Chuyên gia Việt cảnh báo ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia

Trước thềm trận đấu được chờ đợi nhất ở bảng A giữa Việt Nam vs Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới, HLV Nguyễn Đức Thắng của Thanh Hóa đã có những chia sẻ về đoàn quân áo đỏ.

Vào tối ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu vô cùng quan trọng gặp Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2018.

Đội thắng ở trận đấu này gần như sẽ nắm chắc ngôi vị dẫn đầu bảng A để qua đó né được đội mạnh nhất bảng B rất có thể là ĐT Thái Lan ở vòng bán kết.

HLV Đức Thắng cảnh báo ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia

HLV Đức Thắng cảnh báo ĐT Việt Nam trước trận gặp Malaysia

Vì điều đó mà cả Việt Nam lẫn Malaysia đều quyết tâm giành 3 điểm ở trận tới. Trước trận đấu này, HLV Nguyễn Đức Thắng của FLC Thanh Hóa đã có những lời nhắn nhủ.

Theo đó, vị HLV trẻ tuổi này cho rằng thắng lợi của ĐT Việt Nam trước ĐT Lào không nói lên nhiều điều. Trước một đối thủ Lào quá yếu, việc HLV Park Hang Seo tung ra sân đến 7 cầu thủ có xu hướng tấn công thì việc áp đảo hoàn toàn về thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm cũng là dễ hiểu.

Nói về trận đấu tới, ông Đức Thắng cảnh báo: "Đá tấn công luôn là con dao hai lưỡi. Nếu thành công thì chúng ta khiến họ khó lên bóng tấn công và tận dụng được sai lầm nếu đối phương chuyền bóng hỏng. Nhưng mặt khác, khi "quây" đối thủ từ sân nhà của họ thì phía sau lưng cầu thủ của mình sẽ lộ ra những khoảng trống lớn và họ sẽ tận dụng cơ hội này để tấn công dễ dàng hơn.

Hơn nữa, việc áp sát đối phương từ sân nhà của họ có thể khiến thể lực của chúng ta bị bào mòn nhanh nên tôi nghĩ chỉ chơi pressing tùy từng thời điểm chứ khó mà duy trì điều này được trong suốt cả trận vì nói gì thì nói, thể lực của ta không bì được với Malaysia."

Trước HLV Đức Thắng, ĐT Việt Nam cũng nhận được nhiều lời khuyên phải thi đấu hết sức trước Malaysia, một đối thủ được đánh giá, có sức khỏe và có độ tinh quái chẳng kém cạnh Thái Lan. Tuy nhiên, với sự cổ vũ của khán giả nhà cùng tinh thần đang lên cao, lợi thế lớn vẫn đang nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang Seo.