Chuyên gia Việt nói gì sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Lào?

Chứng kiến thắng lợi như đá tập của ĐT Việt Nam trước Lào tối 8/11, các chuyên gia lão làng của bóng đá Việt đều có những chia sẻ của mình sau trận này.

Tối 8/11, ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi khá dễ dàng trước đối thủ không cùng đẳng cấp là ĐT Lào. 3 pha lập công của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải giúp thầy trò Park Hang Seo vươn lên dẫn đầu bảng A với 3 điểm có được.

Chuyên gia Việt nói gì sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Lào?

ĐT Việt Nam có chiến thắng khá dễ dàng trong ngày ra quân AFF Cup trước chủ nhà Lào

Chứng kiến trận đấu này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Trận này đội bạn quá yếu, sân bãi lại xấu mà chúng ta chơi quyết thắng như vậy là cũng được. 

Lào hiệp 1 họ tử thủ, hiệp 2 tấn công thì chúng ta cũng thích nghi được tốt. Hiệp 1 chúng ta chơi cân bằng hơn, còn hiệp 2 tung các cầu thủ tấn công vào để vận động thể lực luôn. Còn về lối chơi thì trận này chúng ta không có vấn đề gì cả".

Trước một Lào gần như không có nổi một pha tấn công gây khó khăn cho khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm, ông Hải cho rằng trận đấu với Lào chỉ có thể xem là một trận đá tập để làm quen với giải đấu chứ vô nghĩa về chiến thuật. 

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng lý giải việc hàng công ĐT Việt Nam thi đấu chưa thực sự thuyết phục cũng một phần do đối phương đá quá thấp và mặt sân quá xấu.

Nói về chiến thắng này, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng đây là trận đấu suôn sẻ với ĐT Việt Nam. Vị này nói: "Mọi chuyện đều suôn sẻ với ĐT Việt Nam khi có trọn 3 điểm, cầu thủ không bị thẻ phạt và dính chấn thương đáng tiếc. 

Thời gian cuối trận, HLV Park có cơ hội để thử nghiệm các vị trí như Văn Đức, Tiến Linh và Hùng Dũng. Về cơ bản, bước chạy đà trước ĐT Lào thật sự hoàn hảo giúp chúng ta có thêm tự tin cho trận gặp Malaysia".

Tối nay 9/11, ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận tiếp đón đội bóng khó khăn nhất ở bảng A là Malaysia. Trận đấu giữa hai đội diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/11.