Chuyển nhượng 07/01: Real đạt được thỏa thuận mua sao Man City

Real Madrid đã đạt được thỏa thuận mua tiền vệ Brahim Diaz của Man City, số tiền mà Los Blancos chi ra vào khoảng 15 triệu bảng.

Brahim Diaz được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng của Man City, nhưng anh không được sử dụng quá nhiều. Ngôi sao 19 tuổi gia nhập Man xanh từ khi 14 tuổi, nhưng từ đó đến nay anh chỉ có 14 lần ra sân ở đội 1. Đội chủ sân Etihad đang sở hữu quá nhiều tiền vệ chất lượng, bởi vậy cơ hội cho Diaz cạnh tranh vị trí đá chính gần như không có. Cầu thủ của Man City đã đánh tiếng muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn.

Brahim Diaz

Man City chi 15 triệu bảng mua Diaz

Biết được thông tin Diaz có thể rời Etihad, một số đội bóng lớn đã đánh tiếng muốn có cầu thủ này. Real Madrid là CLB đầu tiên hỏi mua cầu thủ sinh năm 1999, sau một thời gian đàm phán họ đã có được điều mình cần. Theo Goal, Los Blancos đã đạt được thỏa thuận mua tiền vệ của Man City. Cụ thể, họ ký hợp đồng 6 năm với Diaz, số tiền mà Kền kền trắng phải bỏ ra là 15 triệu bảng, nếu tính cả phụ phí tổng cộng Real có thể phải bỏ ra 21.5 triệu bảng. 

Ở sân Bernabeu, Diaz sẽ hưởng lương 60.000 bảng/tuần, đây là mức lương khá cao với một cầu thủ trẻ, điều đó cho thấy Real kỳ vọng vào ngôi sao này như thế nào. Đội bóng của TBN cũng hứa sẽ tạo điều kiện để cầu thủ 19 tuổi được ra sân thường xuyên. Diaz có tiềm năng rất lớn, cầu thủ này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng thành Madrid.

Hiện Diaz đang di chuyển đến Tây Ban Nha ký hợp đồng với Real Madrid, trong ngày hôm nay phía đội bóng của TBN sẽ chính thức công bố thương vụ này. Trong thỏa thuận bán cầu thủ 19 tuổi, Man City đã kèm theo điều khoản hưởng 15% số tiền chuyển nhượng nếu Real bán cầu thủ này, đặc biệt nếu Diaz cập bến M.U, Man xanh sẽ hưởng tới 40% số tiền chuyển nhượng.