Công Phượng, Anh Đức tỏa sáng, Việt Nam thắng cách biệt Malaysia 2-0

(VOH) - Sự sắc sảo của Công Phượng và Anh Đức đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng quan trọng với tỷ số cách biệt 2 - 0 trước Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng quan trọng trước đối thủ khó chịu là Malaysia trong lượt trận thứ 2 của bảng A giải AFF Cup 2018.

Tuyển VN tấn công ngay từ đầu trận nhưng Malaysia cũng chơi áp sát để ngăn cách các tuyến của tuyển VN. Phút thứ 11, Công Phượng mở tỷ số với pha tấn công nhanh bằng cú sút trực diện khung thành khiến thủ môn Malaysia không kịp trở tay.

Công Phượng một lần nữa là người mở tỷ số trận đấu tại AFF cup 2018. Hình: NLĐO

Sau bàn thắng, tuyển VN lùi đội hình xuống chơi phòng ngự phản công. Với hàng phòng ngự số đông, VN đã ngăn chặn được hầu hết những pha lên bóng của Malaysia, khiến đối thủ không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Văn Lâm.

Những phút đầu hiệp hai chứng kiến các tình huống va chạm quyết liệt. Trọng tài liên tục phải nhắc nhở Akram Mahinan, Quang Hải và Văn Hậu.

Trọng tài nhiều lần nhắc nhở cầu thủ hai bên vì va chạm liên tục. Hình: VNE

Phút 60, Anh Đức ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho tuyển VN sau đường chuyền đẹp của Văn Đức. Sau bàn thắng thứ hai, Việt Nam chủ động chơi an toàn, lấy số đông phòng ngự, chỉ còn cắm Công Phượng và Anh Đức ở phía trên.

Càng về cuối trận, Malaysia giữ bóng vượt trội hơn nhưng những đường tấn công không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi. Dù vậy, chiến thắng 2 - 0 trước Malaisia đã tạo hưng phấn và niềm tin mạnh mẽ vào đội nhà. 

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Myanmar lội ngược dòng đá bại Lào 3-1 trên sân khách.

Kết thúc lượt trận thứ ba, Myanmar (2 trận), VN (2 trận) và Malaysia (3 trận) có cùng 6 điểm nhưng Myanmar xếp đầu bảng nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.

Ở lượt đấu tới, VN sẽ đến làm khách trên sân Myanmar vào ngày 20/11 (lúc 20g30).