Công Phượng lần đầu đá chính K-League trong trận Incheon United thua Daegu

(VOH) - Một ngày thật đáng nhớ với Công Phượng, khi lần đầu đá chính tại K-League. Anh được HLV Andersen tin tưởng để chơi trọn vẹn 90 phút trên sân. Nhưng anh buồn bã rời sân vì đội nhà thất trận.

Đáng tiếc, dù thi đấu trọn vẹn 90 phút, thế nhưng lần đầu lại là một ngày buồn với Công Phượng khi Incheon United thua đối thủ Daegu 3 bàn không gỡ, rơi xuống đáy BXH K-League 2019.

Trong lần đầu đá chính, Công Phượng đã tỏ ra rất quyết tâm với việc cố gắng hoạt động rộng và tạo ra những đường bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi tỏ ra khá đơn độc trên hàng công khi những đồng đội xung quanh anh thi đấu thiếu hiệu quả.

Công Phượng lần đầu đá chính K-League

Công Phượng chơi hết sức mình trong lần đầu được đá chính nhưng Incheon vẫn nhận trận thua thứ 3 liên tiếp - Ảnh: Incheon United

Suốt trận đấu, Công Phượng rất nỗ lực, liên tục chạy chỗ và di chuyển. Anh cũng rất nhanh và tốc độ, cố gắng có được bóng cũng như phối hợp với đồng đội. Thế nhưng, người đá cặp với Công Phượng là Mugosa chơi chưa có sự gắn kết, có phần còn cá nhân và ham bóng, trước khi phải rời sân vì chấn thương ở phút 71.

Và thêm nữa, trong khi Phượng chuyền bóng cho đồng đội có độ chính xác cao, thì ngược lại học trò cưng của HLV Park Hang Seo không nhận nhiều sự hỗ trợ lại của các cầu thủ Incheon United.

Đánh giá về Công Phượng lần đầu được đá chính, HLV Incheon United, Andersen chia sẻ: "Công Phượng đã làm hết khả năng của mình. Cậu ấy đã chiến đấu vì đội bóng và chơi rất tích cực. Chỉ tiếc là không có được kết nối các pha dứt điểm cuối cùng...".

Công Phượng lần đầu đá chính K-League

HLV Andersen của đội Incheon United- Ảnh: Incheon United

Điều khó với Công Phượng là Incheon United tỏ ra đuối so với mặt bằng K-League. Thêm nữa, phong cách chơi bóng sức mạnh, chạy nhiều và áp sát liên tục chứ không chú trọng cầm bóng, phối hợp của các đội bóng Hàn Quốc là một thách thức với một cầu thủ nhỏ con, đá kỹ thuật, giỏi xử lý trong pmaj vi hẹp như Công Phượng.