Đá bại Malaysia, U22 Thái Lan lên ngôi vô địch SEA Games 29

(VOH) - Tối 29/8, U22 Thái Lan đã đá bại đội chủ nhà U22 Malaysia 1-0 trên sân Shah Alam trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 29.

U22 Malaysia với lợi thế sân nhà, quyết tâm có bàn mở tỷ số ngay đầu trận. Các học trò của HLV Ong Kim Swee dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm tung đòn đánh phủ đầu. Tuy nhiên, trời mưa đã ảnh hưởng đáng kể đến các pha lên bóng của U22 Malaysia.

Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: Nguyên Khôi

Trong khi đó, U22 Thái Lan bình tĩnh hóa giải các pha tấn công của đối thủ. Đội bóng áo đen lầm lũi tung ra các pha phản công sắc bén. Phút 37, từ quả phạt góc bên cánh phải của Sasalak Haiprakhon, thủ thành Haziq Bin Nadzli băng ra thực hiện pha đấm bóng nhưng lại để bóng trượt tay bay thẳng về khung thành nhà, “tặng” cho Thái Lan bàn mở tỉ số.

Sau bàn thua, U22 Malaysia nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng với những pha lên bóng đơn giản và thiếu yếu tố bất ngờ, Malaysia đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Thái Lan.

Video trận U22 Malaysia – U22 Thái Lan. Nguồn: VTV6

Ngược lại, U22 Thái Lan nhiều lần uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng các pha phản công sắc bén. Dù vậy, hiệp 2 không có thêm bàn thắng nào và U22 Thái Lan tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 29. Đây là lần thứ ba liên tiếp Thái Lan đoạt HCV bóng đá nam tại SEA Games.

Ở trận tranh hạng 3, U22 Indonesia đã đá bại Myanmar 3-1 để đoạt HCĐ.