Dàn sao Việt kiều hâm nóng mùa giải mới VBA 2017

(VOH) - Ngày 14/6, các CLB tham dự giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đã lựa chọn xong cầu thủ Việt kiều để chuẩn bị cho mùa giải VBA 2017, tại sự kiện VBA Draft 2017 ở TP.HCM.

Đại diện 6 đội bóng tham dự mùa giải VBA 2017 đã lần lượt công bố lựa chọn cầu thủ gốc Việt của họ theo thứ tự đã quyết định tại Draft Lottery trước đó. Đây là một phần trong quy trình chuyển nhượng được mô phỏng theo giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). 

Đại diện Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, BTC và đại diện các đội bóng tại sự kiện VBA Draft 2017

Danh sách VĐV Việt kiều, gồm những người từng dự VBA 2016 cũng như tham dự đợt tuyển chọn tại Mỹ mới đây có tổng cộng 15 người. Theo quy định của ban tổ chức VBA 2017, mỗi đội dự giải được chọn tối đa 2 VĐV Việt kiều về thi đấu. Với đẳng cấp hơn VĐV nội, những tay ném này sẽ ảnh hưởng lớn đến thành tích của các đội.  Việc rút thăm ngẫu nhiên này nhằm giúp tránh tình trạng các đội “chạy đua” giành quyền chọn VĐV gốc Việt đầu tiên. Với cách tuyển chọn này, lực lượng của các đội mùa giải VBA 2017 sẽ có sự cân bằng đáng kể, không chênh lệch nhau quá xa, góp phần nâng cao sự chuyên nghiệp của giải đấu, tăng độ kịch tính và hấp dẫn cho mỗi màn tranh tài.

Danh sách 9 cầu thủ Việt kiều được các đội bóng chọn về đội của mình

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Tổng cộng, 6 đội bóng dự VBA 2017 gồm Thăng Long Warriors, Hồ Chí Minh City Wings, Hà Nội Buffaloes, Sài Gòn Heat, Đà Nẵng Dragons và Cần Thơ Catfish sẽ chọn 9/15 VĐV có trong danh sách để đưa về đội mình.

Được chọn cầu thủ đầu tiên, HLV Lee Tao Dana  của CLB tân binh Thăng Long Warriors đã quyết định đặt niềm tin vào Justin Young - cầu thủ đạt danh hiệu VĐV phòng ngự hay nhất VBA 2016. Sau đó, Hà Nội Buffaloes đã chọn cầu thủ Việt kiều Vincent Nguyễn. Trong khi CLB Hồ Chí Minh City Wing đã nhanh chóng lựa chọn được 2 cầu thủ Việt kiều được đánh giá khá cao là Henry Nguyễn và Anthony Võ, còn Đà Nẵng Dragons chọn Stefan Nguyễn. Bên cạnh Justin Young ở lượt chọn đầu tiên, Thăng Long Warriors lại Ryan Lê. Cần Thơ Catfish đã quyết định chọn Sang Đinh về thi đấu cùng người anh ruột Tâm Đinh. Hà Nội Buffaloes tiếp tục đặt niềm tin vào Ryan Arnold - người em của Việt Arnold trong đội hình Sài Gòn Heat. Ở lượt lựa chọn sau cùng, Saigon Heat gọi cầu thủ quốc tịch Úc Jimmy Kiên - cầu thủ được đánh giá hay nhất VBA 2016 và góp công lớn đưa Đà Nẵng Dragons đăng quang mùa đầu tiên. 

Lần đầu tiên tổ chức năm 2016, VBA đã mang đến cho khán giả hâm mộ những trận đấu mãn nhãn. VBA 2017 hứa hẹn sẽ càng quyết liệt và hấp dẫn hơn

Theo quy định, các CLB vẫn có thể thương lượng, trao đổi cầu thủ từ nay cho đến hết tháng 7/2017 để chọn ra đội hình tối ưu. VBA 2017 sẽ diễn ra từ ngày 5/9 đến 5/11 tới để chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất vào vòng play-off. Tại vòng này, các đội thi đấu tối đa 3 trận (đánh 3 thắng 2). Đến trận chung kết, hai đội thi đấu tối đa 5 trận, đội nào thắng 3 trận sẽ đoạt ngôi vô địch. 
H. Lĩnh