Đánh bại Federer, Zverev vô địch Rogers Cup 2017

(VOH) -  Rạng sáng 14/8 (giờ VN), tay vợt 20 tuổi người Đức Alexander Zverev gây bất ngờ khi đánh bại huyền thoại người Thụy Sỹ Roger Federer 2-0 (6-3, 6-4) ở trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải quần vợt Canada mở rộng 2017 (Rogers Cup).

Bước vào trận chung kết đơn nam Rogers Cup 2017, Roger Federer - người đã từng 2 lần vô địch giải đấu vào các năm 2004 và 2006 được đánh giá cao hơn nhiều Alexander Zverev, tay vợt mới chỉ lần đầu tiên góp mặt ở trận chiến quyết định ngôi vương này.

Zverev lần đầu đăng quang Rogers Cup.

Cách đây không lâu, FedEx cũng từng vượt qua đối thủ trẻ người Đức ở chung kết Halle Open. Tuy nhiên với lần gặp nhau này Zverev (hạng 8 thế giới) đã thi đấu rất tự tin và áp đảo tay vợt đàn anh Federer (36 tuổi, hạng 3 thế giới).

Federer sớm mất break ngay game thứ 4 của set 1 sau pha đánh bóng hỏng và tận dụng ưu thế đó, tài năng trẻ nước Đức thi đấu cực kỳ bản lĩnh khi không mắc sai lầm để giành thắng lợi 6-3 ở set này.

Sang set 2, Zverev thi đấu chắc chắn trong khi Federer chơi thiếu tập trung ở game thứ 7 và để tay vợt kém 16 tuổi giành điểm break. Zverev bảo vệ quá tốt những game giao bóng còn lại của mình để thắng 6-4 trong set này và khép lại trận đấu dễ dàng đến không tưởng sau chỉ 69 phút.

Video trận Federer – Zverev.

Vô địch Rogers Cup ngay lần đầu vào chung kết giúp Alexander Zverev có được danh hiệu Masters 1000 thứ 2 và danh hiệu thứ 5 của Zverev trong năm 2017. Chưa hết, chức vô địch này giúp anh đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch giải đấu này trong 10 năm trở lại đây.

Niềm vui của Svitolina khi giành chiến thắng trước Wozniacki

Còn tại giải nữ, tay vợt người Ukraine Elina Svitolina đã đánh bại cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki 2-0 (6-4, 6-0) sau 1 giờ 17 phút. Qua đó, tay vợt 22 tuổi lần đầu tiên đăng quang Rogers Cup và cũng là danh hiệu WTA thứ 3 trong năm 2017.