Diễn biến chính Lyon vs Barca tại Cup C1: Chủ nhà đứng vững trước sóng gió

(VOH) - Rạng sáng 20/2, Lyon đã cầm chân đội khách Barcelona 0-0 tại lượt đi vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019.

Barca không có được phong độ tốt khi bước vào trận đấu với Lyon bởi họ bị cầm hòa tới 3 lần trong 4 trận gần nhất. Tại sân Groupama, Messi và các đồng đội của anh tiếp tục có một trận đấu đáng thất vọng khi không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự Lyon dù tạo ra vô số cơ hội.

Trong khoảng 10 phút đầu, thậm chí họ còn khiến các CĐV thót tim khi để Lyon có 2 pha oanh tạc cực kỳ nguy hiểm. Rất may là thủ thành Ter Stegen đã phản xạ tốt trước những cú dứt điểm của Aouar (5') và Terrier (9'). Riêng cú đá của Terrier thậm chí còn đưa bóng dội trúng xà ngang sau khi chạm tay thủ môn đội khách.

Sau những phút đầu có phần bị choáng ngợp, Barca dần chiếm lĩnh được thế trận và buộc Lyon phải co cụm số đông cầu thủ bên phần sân nhà để tập trung phòng ngự. Riêng trong hiệp đấu thứ nhất, gã khổng lồ xứ Catalan đã tung ra đến 13 cú dứt điểm trong khi con số này với Lyon chỉ là 4.

Diễn biến chính Cup C1 trận Lyon vs Barca: Chủ nhà đứng vững trước sóng gió

Messi không thật sự tỏa sáng trong trận đấu này.

Cơ hội đáng kể nhất mà Barca tạo được diễn ra ở phút 19. Trong tình huống này, Ousmane Dembele có pha đột phá khá ấn tượng loại bỏ hàng loạt hậu vệ Lyon trước khi đối mặt với Anthony Lopes. Tuy nhiên, chốt chặn cuối cùng của Lyon đã lao ra rất nhanh làm hẹp góc sút của cầu thủ người Pháp và cứu cho đội chủ nhà một bàn thua trông thấy

Sau giờ nghỉ thế trận vẫn không có gì thay đổi. Hàng tấn công của Barca tiếp tục tỏ ra vô duyên khi Messi không tỏa sáng như thường lệ, còn Suarez gần như bị khóa chặt hoàn toàn. Với việc không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số, Suarez đã trải qua suốt 1.253 ngày "tịt ngòi" trên sân khách ở sân chơi danh giá Champions League. Tính ra thì đã 16 trận liên tiếp chân sút người Uruguay không ghi bàn ở Champions League khi Barca thi đấu xa nhà.

Diễn biến chính Cup C1 trận Lyon vs Barca: Chủ nhà đứng vững trước sóng gió

Suarez đã trải qua suốt 1.253 ngày "tịt ngòi" trên sân khách tại Champions League.

Để Lyon cầm hòa 0-0 rõ ràng là kết quả đáng tiếc với Barca, bởi theo thống kê cả trận họ tạo ra tới 16 cơ hội (cao gấp 4 lần Lyon) và có 25 pha uy hiếp khung thành đối phương (cao gấp 5 lần đội chủ nhà). Tuy có trận thứ 6 liên tiếp không thắng trên sân khách ở vòng knock-out Champions League, song có lẽ thầy trò HLV Valverde không lấy đó làm phiền lòng.

Đơn giản, trận lượt về diễn ra ngày 14/3 tới, Barca được thi đấu trên sân nhà quen thuộc Nou Camp. Đây là lợi thế không nhỏ và chỉ cần tạo ra thế trận lấn lướt như những gì vừa thể hiện thì cơ hội đi tiếp của nhà ĐKVĐ La Liga là khá sáng.