Diễn biến chính trận Atletico Madrid vs Sporting CP - lượt đi tứ kết Cup C2 Europa League 2018

(VOH) - Rạng sáng 6/4, Atletico Madrid đả bại Sporting CP 2-0 trên sân nhà Wanda Metropolitano ở lượt đi tứ kết Cup C2 Europa League 2017-2018.

Được thi đấu trên sân nhà Wanda Metropolitano, nơi mà Atletico đang đạt phong độ cao. Các học trò của HLV Diego Simeone đã liên tục dồn ép đối thủ đến từ Bồ Đào Nha.

Đội chủ nhà sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay phút đầu tiên của trận đấu sau tình huống thoát xuống dứt điểm trong tư thế đối mặt thủ môn Rui Patricio của Koke.

Dien-bien-chinh-tran-Atletico-Madrid-vs-Sporting-CP-luot-di-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Koke (trái) đưa Atletico vượt lên dẫn trước ngay phút đầu tiên.

Không cho đối thủ có cơ hội ngược dòng, Atletico ấn định chiến thắng ngay từ hiệp một. Tận dụng một khoảnh khắc mất bóng của hậu vệ đối phương, Antoine Griezmann đột phá vào vòng cấm ghi bàn ở phút 40.

Đây là bàn thứ năm của Griezmann trên đấu trường châu Âu mùa này, đồng thời là bàn thứ 24 ở mọi giải đấu. Tại La Liga, ngôi sao người Pháp đang xếp thứ tư trong cuộc đua Vua phá lưới với 17 bàn.

Dien-bien-chinh-tran-Atletico-Madrid-vs-Sporting-CP-luot-di-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Griezmann ấn định chiến thắng 2-0 cho Atletico.

Trong hiệp 2, Sporting chơi phần nào hiệu quả hơn và thậm chí Fredy Montero đã dứt điểm vọt xà dáng tiếc ở phút cuối cùng. Tuy nhiên Atletico bảo vệ thành công cách biệt 2 bàn và sẽ có sự chuẩn bị tốt để đá lượt về tại Bồ Đào Nha.

Có lợi thế thắng 2-0 trong trận tứ kết lượt đi, Atletico đang hướng đến vòng bán kết. Ở trận lượt về giữa tuần sau trên đất Bồ Đào Nha, đội bóng Tây Ban Nha có quyền thua chênh lệch một bàn hoặc với tỷ số 1-3.

Dien-bien-chinh-tran-Atletico-Madrid-vs-Sporting-CP-luot-di-tu-ket-Cup-C2-Europa-League-2018

Europa League hiện là đấu trường mà Atletico còn nhiều hy vọng lên ngôi nhất.

Europa League hiện là đấu trường mà Atletico còn nhiều hy vọng lên ngôi nhất, sau khi bị loại khỏi Cup Nhà vua và thất thế tại La Liga. So với những ứng cử viên vô địch khác như Arsenal, Lazio hay Leipzig, Atletico có lợi thế về lực lượng cũng như kinh nghiệm thi đấu. Dưới sự dẫn dắt của Simeone, đội bóng thành Madrid từng giành Europa League năm 2012 và hai lần vào chung kết Champions League 2014, 2016.

* Ở các trận đấu còn lại, không có bất ngờ nào xảy ra khi những đội bóng được đánh giá mạnh hơn đều có chiến thắng khá dễ dàng. Aresnal hạ CSKA Moscow 4-1 trên sân nhà, Lazio thắng Salzburg 4-2 tại Stadio Olimpico trong khi RasenBallsport Leipzig đá bại Marseille 1-0.