Diễn biến chính trận Barcelona vs Chelsea - lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League

(VOH) - Rạng sáng 15/3, Barcelona đá bại Chelsea 3-0 trên sân Nou Camp trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2017-2018. Thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận, Barca giành vé tào tứ kết.

Với kết quả hòa 1-1 ở lượt đi, Barcelona nhập cuộc với quyết tâm cực lớn hòng đánh bại Chelsea. Đội chủ sân Nou Camp dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng ngay ở phút thứ 3.

Lionel Messi là cầu thủ đã ghi bàn mở tỉ số cho Barca với cú dứt điểm qua hai chân thủ thành Courtois sau cú đánh gót tinh tế của Luis Suarez.

dien-bien-chinh-tranh-barcelona-vs-chelsea-luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league-2017-2018 

Messi mở tỉ số ngay phút thứ 3 cho đội chủ sân Nou Camp.

Sau bàn thua, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Barca vẫn chơi tốt và duy trì kiểm soát thế trận bằng những pha phối hợp ở cự li ngắn.

Không chỉ có vậy, các cầu thủ Barca còn tích cực tranh chấp và áp sát rất nhanh mỗi khi mất bóng, khiến các cầu thủ Chelsea không có thời gian và khoảng trống để phối hợp, từ đó dẫn đến mắc sai lầm.   

Phút 20, Cesc Fabregas để mất bóng vào chân Messi, ngôi sao người Argentina dùng kỹ thuật loại tiếp hai cầu thủ Chelsea rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Dembele băng lên tung cú dứt điểm hạ thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca.

dien-bien-chinh-tranh-barcelona-vs-chelsea-luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league-2017-2018 

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi Dembele (trái) nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn thua thứ hai như khiến Chelsea bừng tỉnh. Hàng loạt cơ hội được đội khách tạo ra nhưng những pha dứt điểm của Alonso, Kante, Giroud hay Willian đều không đem lại hiệu quả cuối cùng.

Phút 45, vận may còn ngoảnh mặt với Chelsea, pha sút phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 25m của Marcos Alonso lại trúng cột dọc ra ngoài.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tấn công quyết liệt hòng mau chóng tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt. Thế nhưng, rất nhiều cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày các cầu thủ đội khách.

dien-bien-chinh-tranh-barcelona-vs-chelsea-luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league-2017-2018 

Chelsea nổ lực tấn công nhưng may mắn không nằm về phía họ.

Không những không có bàn rút ngắn tỉ số, Chelsea còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 63, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Messi cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi một lần nữa dứt điểm đưa bóng qua hai chân thủ thành Courtois, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca.

dien-bien-chinh-tranh-barcelona-vs-chelsea-luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league-2017-2018 

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona của Messi.

Nếu như cuối hiệp một Alonso đá phạt trúng cột dọc thì đến cuối hiệp hai, Rudiger đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Vận may ngoảnh mặt, Chelsea chấp nhận thất bại 0-3. 

Thắng chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận, Barcelona đoạt vé cuối cùng vào tứ kết Cup C1 Champions League.

Với việc Chelsea bị loại thì đại diện nước Anh chỉ còn hai đội là Manchester CityLiverpool góp mặt ở tứ kết. Chiếm phần đông ở tứ kết là đại diện Tây Ban Nha gồm: Real Madrid, Barcelona Sevilla. Italia cũng còn hai đại diện là Juventus AS Roma. Đội còn lại góp mặt vào tứ kết là Bayern Munich (đại diện Đức).

>>>> Diễn biến chính trận Besiktas vs Bayern Munich - lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League