Diễn biến chính trận Marseille vs Salzburg - lượt đi bán kết Cup C2 Europa League 2018

(VOH) - Rạng sáng 27/4, Marseille đã thắng 2-0 trên sân nhà Stade Orange ở lượt đi bán kết Cup C2 Europa League 2017-2018. Chiến thắng này giúp CLB thành phố Cảng đặt một chân vào chung kết.

Tại vòng bảng, Marseille cũng đã được nếm trải lối chơi vô cùng khó chịu của Salzburg. Khi đó, sau 2 lượt trận, đội bóng Pháp hòa 1 và thua 1. Hiểu rõ Salzburg là đội bóng chơi phản công hiệu quả, Marseille nhập cuộc chậm rãi và luôn đảm bảo an toàn phần sân nhà. Sau khoảng 10 phút thăm dò, đội chủ nhà bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu.

Phút 16, Marseille được hưởng một quả đá phạt thuận lợi bên cánh phải. Dimitri Payet đã thực hiện một đường chuyền loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ và thủ môn của Salzburg để Florian Thauvin đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

Dien-bien-chinh-tran-Marseille-vs-Salzburg-luot-di-ban-ket-Cup-C2-Europa-Leauge-2018

Thauvin đánh đầu mở tỉ số cho Marseille.

Sau bàn thua, Salzburg bắt đầu tổ chức phản công nhiều hơn nhưng đội khách chủ yếu dựa vào các nỗ lực đi bóng cá nhân và không mang lại hiệu quả cao. Trong khi đó, Marseille hiểu rõ sự nguy hiểm của đối thủ, chủ động đá chậm và chắc nên hiệp một không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi, Salzburg không nóng vội bởi khoảng cách 1 bàn là rất mong manh khi trước mắt họ còn một trận lượt về được thi đấu trên sân nhà (họ luôn chơi rất tốt trên sân nhà).

Đến phút 60, nhờ một pha phản công nhanh, Marseille có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Dimitri Payet tiếp tục là nhân vật chính ở pha bóng này khi anh kiến tạo như đặt cho Clinton Njie lập công. Bàn thắng đến như một lẽ tất yếu bởi đội bóng Pháp hoàn toàn chủ động và nắm quyền điều khiển thế trận.

Dien-bien-chinh-tran-Marseille-vs-Salzburg-luot-di-ban-ket-Cup-C2-Europa-Leauge-2018

Clinton Njie giúp Marseille có lợi thế ở trận lượt về trước Salzburg.

Những phút còn lại, Salzburg dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng bất lực, bởi Marseille đã lùi khá sâu để bảo toàn lợi thế. Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Dien-bien-chinh-tran-Marseille-vs-Salzburg-luot-di-ban-ket-Cup-C2-Europa-Leauge-2018

Payet (giữa) đã có trận đấu tỏa sáng khi chăm ngồi cho hai bàn thắng của Marseille.

Chiến thắng này giúp Marseille có lợi thể lớn trước trận bán kết lượt về trên đất Áo diễn ra ngày 4/5. Tuy nhiên, đội bóng thành phố Cảng cần phải hết sức thận trọng khi Salzburg được chơi trên sân nhà. Tại tứ kết lượt về, Salzburg đã gây bất ngờ khi đá bại Lazio 4-1 (trận lượt đi thua 2-4 trên sân Lazio).