Diễn biến chính trận PSG vs Real - lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League

(VOH) - Rạng sáng 7/3, Real Madrid đá bại chủ nhà Paris Saint Germain (PSG) 2-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League và giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-2.

Tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Công viên các Hoàng tử, Paris Saint Germain (PSG) dù thiếu vắng Neymar vẫn hiểu rằng chỉ có tấn công mới giúp họ đảo ngược tình thế trước nhà ĐKVĐ Champions League – Real Madrid ở vòng 1/8 năm nay (lượt đi PSG thua 1-3).

Thế nhưng diễn biến trên sân lại không diễn ra theo như ý muốn của nhà ĐKVĐ nước Pháp.

Real dù phải làm khách và thiếu vắng cả Bale, Kroos và Modric trong đội hình xuất phát vẫn chơi khá thanh thoát với "song sát" Ronaldo - Benzema.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-PSG-vs-Real-Madrid

Ronaldo mở tỉ số cho Real Madird. Ảnh: Reuters

Các chân sút Real liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành thủ môn Areola (kiểm soát bóng 51% và tung ra 22 pha dứt điểm so với 8 của PSG) và sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ Real cũng đã có bàn mở tỉ số do công Cristiano Ronaldo ở phút 51 với pha đánh đầu đẹp mắt từ cự li gần sau đường kiến tạo bên cánh trái của Lucas Vazquez.  

Không những bị thủng lưới, đội chủ nhà còn tiếp tục gặp khó khi tiền vệ Marco Verratti bị truất quyền thi đấu ở phút 66 sau tình huống phản ứng quyết liệt với trọng tài để đòi quả đá phạt cho PSG.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-PSG-vs-Real-Madrid

Verratti (6) nhận thẻ đổ rời sân. Ảnh: Reuters

Chơi thiếu người nhưng với những nỗ lực dồn ép liên tục sau đó, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công tiền đạo Edinson Cavani ở phút 71 với pha chạm bóng may mắn trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Pastore.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-PSG-vs-Real-Madrid

Cavani (9) gỡ hòa 1-1 cho PSG. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm thêm bàn thắng, PSG đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận sau pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Tiền vệ Casemiro là người đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real với pha dứt điểm đập chân hậu vệ Rabiot vào lưới ở phút 80.

dien-bien-chinh-luot-ve-vong-16-doi-cup-c1-champions-league-PSG-vs-Real-Madrid

Casemiro ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Real. Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Real đã vượt qua PSG với tổng tỉ số 5-2 sau 2 lượt trận và giành vé đi tiếp vào tứ kết Cúp C1 Champions League.

Đồng thời, với bàn thắng có được trong trận đấu này, ngôi sao người Bồ Đào Nha – Ronaldo đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử sau Ruud van Nistelrooy ở mùa giải 2002 - 2003 ghi bàn trong 9 trận đấu liên tiếp tại đấu trường Champions League.

Ngoài ra, còn có một cầu thủ khác của Real lập nên kỷ lục mới sau chiến thắng này. Với chiếc thẻ vàng ở phút 78, Ramos đã có riêng cho mình kỷ lục đáng buồn về số lần nhận thẻ vàng tại Champions League (33 lần), nhiều nhất lịch sử giải đấu.