Diễn biến chính trận Real Madrid vs Bayern Munich - lượt về bán kết Cup C1 Champions League 2018

(VOH) - Rạng sáng 2/5, Real Madrid và Bayern Munich đã hòa nhau 2-2 ở lượt về bán kết Cup C1 Champions League. Với kết quả này, Real đoạt vé vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 4-3.

Thất bại 1-2 ở lượt đi khiến Bayern phải ghi tối thiểu hai bàn và chiến thắng ở lượt về trên sân Santiago Bernabeu. Để cụ thể hóa điều này, Bayern đã lập tức tràng đội hình lên phần sân đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc và đội khách đã sớm nhận được thành quả.

Ngay ở phút thứ 3, Bayern đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Joshua Kimmich với pha dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm sau tình huống phá bóng lỗi của trung vệ Sergio Ramos.

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Bayern-Munich-luot-ve-ban-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Joshua Kimmich tiếp tục là người mở tỉ số cho Bayern ở trận lượt về.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho các học trò HLV Jupp Heynckes. Tuy nhiên, Real không phải là đội bóng dẽ bắt nạt và nhà ĐKVĐ đã cho thấy sức mạnh của mình khi có bàn thắng gỡ hòa ở phút 11. Từ quả tạt bên cánh trái của Marcelo, Karim Benzema trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn Sven Ulreich từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Real.

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Bayern-Munich-luot-ve-ban-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Benzema gỡ hòa 1-1 cho Real.

Những phút sau đó, hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng và các cơ hội nguy hiểm liên tiếp được tạo ra. Với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, đội chủ sân Bernabeu đã vươn lên dẫn 2-1 ở đầu hiệp 2 (46’) nhờ công Karim Benzema với pha đưa bóng dễ dàng vào lưới trống sau tình huống phá hụt bóng của thủ thành Sven Ulreich.

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Bayern-Munich-luot-ve-ban-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Tiền đạo người Pháp tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Real.

Nhận bàn thua thứ hai, Bayern đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ và hi vọng đã trở lại với “hùm xám” khi tiền vệ James Rodriguez có mặt đúng lúc tung cú dứt điểm hạ thủ môn Keylor Navas từ góc hẹp, quân bình tỉ số 2-2 cho Bayern ở phút 63.

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Bayern-Munich-luot-ve-ban-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

James Rodriguez khiến các CĐV Real phải sống trong hồi họp khi gỡ hòa 2-2 cho Bayern.

Đến lúc này, áp lực tinh thần lại thuộc về Real, bởi chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa, Bayern sẽ là đội đoạt vé vào chung kết. Vì thế, những phút còn lại của trận đấu, các CĐV Real đã phải sống trong hồi hộp khi bóng liên tiếp được dồn về phía khung thành thủ môn Navas. Tuy nhiên, với sự lăn xả của tất cả các cầu thủ và phong độ xuất sắc của thủ môn Navas với hai tình huống cứu thua mười mươi, Real đã bảo vệ thành công tỉ số 2-2 đến hết trận.

Dien-bien-chinh-tran-Real-Madrid-vs-Bayern-Munich-luot-ve-ban-ket-Cup-C1-Champions-League-2018

Niềm vui của các cầu thủ Real sau khi đoạt vé vào chung kết.

Chung cuộc, thầy trò HLV Zinedine Zidane giành chiến thắng 4-3 sau hai lượt trận (lượt đi Real thắng 2-1) và đoạt vé vào chung kết Champions League. Đây là năm thứ ba liên tiếp Real có mặt trong trận chung kết Champions League.

Đối thủ của Real trong trận chung kết tại Kiev (Ukraine) vào ngày 26/5 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa AS Roma và Liverpool vào sáng 3/5 (lượt đi Liverpool thắng 5-2).

Thống kê đáng chú ý sau trận Real - Bayern

  • Dưới thời Zidane, Real chưa từng bị loại ở vòng knock-out Champions League và thắng cả hai trận chung kết lọt vào.
  • Keylor Navas đã có tám pha cứu thua trong trận lượt về với Bayern, thành tích tốt nhất của thủ thành người Costa Rica ở một trận loại trực tiếp Champions League.
  • Sergio Ramos có sáu pha phá bóng trong hiệp một nhiều hơn toàn bộ cầu thủ Bayern làm được là năm lần.
  • Zidane là huấn luyện viên đầu tiên vào ba trận chung kết Champions League liên tiếp, sau Marcello Lippi giai đoạn 1996-1998.
  • Real đã vào chơi 16 trận chung kết Cup C1 / Champions League, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.
  • James Rodriguez trở thành cầu thủ thứ bảy trong lịch sử Champions League từng ghi bàn cho Real và làm thủng lưới đội bóng này. Trước tiền vệ Colombia là David Beckham, Alvaro Morata, Ruud van Nistelrooy, Fernando Morientes, Arjen Robben và Ivan Zamorano.
  • Bayern không thể giữ sạch lưới trong 14 trận gần nhất làm khách tại Champions League.