Diễn biến trận MU vs Astana: Thần đồng tỏa sáng, MU thắng nhọc đội bóng vô danh

(VOH) - Rạng sáng 20/9, Manchester United (MU) đã có chiến thắng nhọc 1-0 trước đội khách Astana ở lượt trận ra quân bảng L - Cup C2 - Europa League 2019/20.

Ngoại trừ Marcus Rashford, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định tung ra sân toàn cầu thủ trẻ (Gomes, Greenwood, Tahith Chong) và dự bị (Fred, Rojo, Jones) khi MU tiếp đón đội bóng vô danh Astana trên sân Old Trafford.

Chỉ phải gặp đối thủ yếu Astana, MU nhanh chóng tràn lên tấn công ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Phút thứ 3, Fred có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi cú sút từ cự ly khoảng 25m của anh đưa bóng đi trúng xà ngang.

Diễn biến trận MU vs Astana: Thần đồng tỏa sáng, MU thắng nhọc đội bóng vô danh

Trong ngày thi đấu kém duyên, Rashford đã không thể ghi bàn cho MU.

Khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 1, Astana oằn mình chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão từ phía MU. Tuy nhiên trong một hiệp đấu kém duyên, hàng công "Quỷ đỏ" không thể xuyên thủng mành lưới Astana. Đáng tiếc nhất là Rashford khi bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn dù trước mặt chỉ là thủ môn đối phương và khung thành rộng mở.

Bước vào hiệp 2, MU vẫn tiếp tục dồn ép đối thủ nghẹt thở để mong tìm kiếm bàn thắng. Không thể tận dụng các tình huống mở, MU đành trông chờ vào những pha bóng cố định. Trong vòng 4 phút từ 55 tới 59, họ có liền 2 quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa của Astana nhưng cả Rashford và Fred đều không thành công.

Astana cũng cho thấy sự nguy hiểm trong một vài tình huống lên bóng hiếm hoi. Phút 60, họ suýt chút nữa làm nên chuyện và khiến các CĐV của MU phải thót tim.

Không chấp nhận kết quả hòa, HLV Ole Gunnar Solskjaer tung liền Mata và Lingard vào sân ở phút 68. Và chỉ 5 phút sau, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Tài năng trẻ Greenwood bình tĩnh loại bỏ 2 hậu vệ Astana trước khi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp hạ gục Eric. Bàn thắng này đã giúp Greenwood chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất của MU ghi bàn tại châu Âu khi mới 17 tuổi 353 ngày.

Diễn biến trận MU vs Astana: Thần đồng tỏa sáng, MU thắng nhọc đội bóng vô danh

Greenwood tỏa sáng ghi bàn thắng duy nhất cho MU.

Những phút cuối, MU chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Astana cũng không thể tấn công mạnh mẽ hơn. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về phía MU. Chiến thắng nhọc nhằn giúp “Quỷ đỏ” vươn lên dẫn đầu bảng L bởi ở trận đấu còn lại, AZ và Partizan đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2.

Đội hình ra sân:

  • Manchester United (4-3-3): Romero - Rojo, Jones, Tuanzebe, Dalot - Fred, Matic, Chong - Gomes, Rashford, Greenwood.
  • Astana (4-4-2): Eric - Rukavina, Postnikov, Tomasevic, Shomko - Tomasov, Maevski, Simunovic, Murtazayev - Rotariu, Sigurjonsson.

BẢNG L - CUP C2 EUROPA LEAGUE 2019/20

VT

 Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Manchester United

1

1

0

0

1

0

1

3

2

 AZ Alkmaar

1

0

1

0

2

2

0

1

3

 Partizan Beograd

1

0

1

0

2

2

0

1

4

 FC Astana

1

0

0

1

0

1

-1

0

 

 Đi tiếp vào trong