Đình chỉ HLV Bình Dương và Khánh Hòa vì phản ứng trọng tài ở vòng 5 V-League 2018

(VOH) – Trưa 19/4, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt đối với những cá nhân và tập thể vi phạm ở vòng 5 V-League 2018. Hải Huy thoát án phạt nguội, HLV Bình Dương và Khánh Hòa bị phạt nặng.

Theo quyết định kỷ luật của Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF), có tổng cộng 4 án phạt được đưa ra dành cho các cá nhân, tập thể vi phạm kỷ luật tại các trận đấu tại vòng 5 V-league 2018.

Hai HLV Trần Minh Chiến (Bình Dương) và HLV Võ Đình Tân (Sanna Khánh Hòa) đều bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận kết tiếp vì hành vi phản ứng với trọng tài tại vòng 5 V-League vừa qua.

HLV Võ Đình Tân bị đuổi lên khán đài ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu với Than Quảng Ninh. Còn Trần Minh Chiến phản ứng trước lối đá của các cầu thủ FLC Thanh Hóa. Ngoài ra, trợ lý Nguyễn Ngọc Linh (Bình Dương) cũng chịu án kỷ luật tương tự vì hành vi phản ứng trọng tài.

Trong khi đó, BTC trận đấu của CLB Nam Định bị cảnh cáo và phạt tiền 15 triệu đồng do để khán giả đốt pháo sáng ném vào sân vận động Thiên Trường ở vòng 5 V-League gặp CLB TP HCM.

Dinh-chi-HLV-Binh-Duong-va-Khanh-Hoa-vi-phan-ung-trong-tai-o-vong-5-V-League-2018

HLV Trần Minh Chiến phản ứng với trọng tài trong trận Becamex Bình Dương hòa FLC Thanh Hóa 3-3.

Tuy nhiên, một trong những vi phạm nổi cộm ở vòng 5 V-League 2018 là tình trạng bạo lực sân cỏ, đặc biệt là pha vào bóng của Hải Huy (Than Quảng Ninh) khiến Trùm Tỉnh (Sanna Khánh Hòa) bị gãy xương sườn, đã không có án phạt nguội nào từ Ban kỷ luật VFF (điều này đồng nghĩa cầu thủ sinh năm 1991 không phải nhận thêm bất cứ hình phạt nào vì pha bóng này).

Về việc không đưa ra án phạt dành cho Hải Huy, theo lý giải của Ban kỷ luật, việc quyết định xử lý ai, theo hình thức nào đều dựa vào những báo cáo và đề nghị từ phía Ban điều hành giải. Theo đó, Ban điều hành giải có những báo cáo cụ thể từ đội ngũ giám sát và ban tổ chức sân gửi ban kỷ luật, đi kèm là đề nghị các hình thức xử lý kỷ luật tùy theo mức độ và tình hình. Sau đó, Ban kỷ luật sẽ nhóm họp và đưa ra án phạt cụ thể theo Quy định về kỷ luật VFF.

Dinh-chi-HLV-Binh-Duong-va-Khanh-Hoa-vi-phan-ung-trong-tai-o-vong-5-V-League-2018

Trùm Tỉnh gãy xương sườn sau pha phạm lỗi của Hải Huy.

Pha va chạm giữa Hải Huy và Trùm Tỉnh diễn ra ở phút 62 trong trận CLB Khánh Hòa thắng đội Quảng Ninh 1-0 tại vòng 5 V-League. Người ghi bàn duy nhất cho đội bóng phố biển là Hoàng Nhật Nam.

Sau pha vào bóng của Hải Huy, Trùm Tỉnh bị gãy xương sườn số 7 và dập một phần phổi. Với chấn thương này, cựu cầu thủ U19 Việt Nam phải mất 5 tuần để bình phục. Trọng tài điều khiển trận đấu Nguyễn Quốc Hùng đã rút thẻ vàng cảnh cáo đối với Hải Huy.