ĐT Việt Nam đá giao hữu với Thái Lan tại King's Cup trong năm 2019

Vào tháng Sáu tới, ĐT Việt Nam có cơ hội chạm trán Thái Lan trên sân khách để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Trong cuộc tiếp xúc giới truyền thông chiều ngày 13/3 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ về kế hoạch của ĐT Việt Nam trong năm 2019. Một thông tin đáng chú ý được tiết lộ là ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội chạm trán Thái Lan vào tháng 6/2019.

ĐT Việt Nam dự kiến sẽ dự giải giao hữu King's Cup tại Thái Lan vào tháng 6/2019. Ảnh: Như Đạt.

Về thông tin cụ thể, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: 'Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam có thể dự giải giao hữu King's Cup diễn ra vào tháng 5 hoặc 6 tại Thái Lan. Đây là quãng thời gian FIFA day rất cần thiết để đội tuyển có thời gian cọ xát 2 trận đấu làm tiền đề chuẩn bị cho vòng loại World Cup'.

'King's cup nằm đúng thời gian FIFA day, gói gọn trong 1 tuần nên thời gian tập trung thi đấu rất ngắn. Thể thức có bốn đội tách làm 2 cặp. Hai đội thắng đá chung kết, còn lại đá trận tranh giải ba. Giải đấu này vẫn tính điểm trong bảng xếp hạng FIFA theo diện đá giao hữu'.

'Ngoài Việt Nam và Thái Lan, giải đấu này có Ấn độ và một đội nữa ở khu vực Đông Bắc Á. Đây là cơ hội cho hai đội ở khu vực Đông Nam Á có cơ hội chuẩn bị cho World Cup'.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng khẳng định chiến dịch SEA Games 30 vào cuối năm cũng là để chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. Nếu vượt qua vòng loại, ĐT U23 Việt Nam sẽ có cơ hội cọ xát tại SEA Games trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2020.

Nếu lọt vào top 3 đội có thành tích tốt nhất tại VCK U23 châu Á 2020, ĐT U23 Việt Nam sẽ giành quyền dự Olympic Tokyo 2020. Trước mắt sau khi đá xong vòng loại vào cuối tháng Ba, ĐT U23 Việt Nam dự kiến sẽ tập trung trở lại vào ngày 7/10.