ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Trong buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam gây chú ý với màu áo tập mới lạ mắt.

Chiều ngày 8/5, ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho ba trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022. Để đảm bảo phòng chống dịch covid-19, các cầu thủ không được tiếp xúc với người lạ mà chưa được sự đồng ý của ban huấn luyện, còn giới truyền thông chỉ được tác nghiệp 25 phút đầu buổi tập ở khu vực được chỉ định.

ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 1
Chiều ngày 8/5, ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Các cầu thủ khi di chuyển từ khách sạn ra sân tập đều đeo khẩu trang nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 2
Tập thể ĐT Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trong buổi tập đầu ở đợt tập trung lần này. Các cầu thủ gây ấn tượng khi mang sắc áo tập mới màu tím, thay vì màu đỏ và vàng như những đợt tập trung trước.
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 3
Đây là đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam kể từ tháng 12/2020 do các trận đấu quốc tế không thể tổ chức do ảnh hưởng của dịch covid-19.
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 4
HLV Park Hang Seo đầu buổi tập dặn dò riêng với các thủ môn. Ở đợt tập trung lần này, thủ thành Đặng Văn Lâm không có tên trong số 37 cầu thủ do hiện đang ở Nhật Bản khoác áo Cerezo Osaka.
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 5
HLV Park Hang Seo dành thời gian trao đổi với các học trò vào đầu buổi tập.
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 6
Trong buổi tập đầu, các cầu thủ chủ yếu tập các bài liên quan đến thể lực. Kế hoạch tập luyện của ĐT Việt Nam được đẩy lên sớm hơn khi vòng 13 V-League 2021 tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch covid-19. 
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 7
Trong đợt tập trung lần này, các cầu thủ thuộc biên chế CLB Sông Lam Nghệ An chưa lên tuyển do phải tự cách ly.
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 8
Tiền đạo lão tướng Nguyễn Anh Đức tiếp tục được thầy Park gọi lên tuyển dù đang thi đấu tại giải hạng Nhất trong màu áo CLB Long An. Kinh nghiệm của Anh Đức là sự bổ sung cho hàng công của ĐT Việt Nam với nhiều gương mặt trẻ.
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 9
Nguyễn Thanh Bình là cầu thủ trẻ nhất được gọi lên ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Thầy Park cũng gọi một số cầu thủ ở lứa tuổi U23 lên tuyển như Nguyễn Văn Toản, Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh để làm quen với nhịp độ tập luyện và thi đấu của các đàn anh.
ĐT Việt Nam tập luyện buổi đầu chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 10
HLV Park Hang Seo đang có lực lượng gần như mạnh nhất ngoại trừ sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng do chấn thương, còn bộ đôi Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng đang trong giai đoạn tập hồi phục.