Đứng dậy sau trận thua Iran, HLV ĐT Yemen gửi chiến thư tới ĐT Việt Nam

Sau trận thua Iran, HLV ĐT Yemen Jan Kocian khẳng định các học trò đã lấy lại sự tự tin và sẵn sàng bùng nổ ở các trận gặp Iraq và Việt Nam.

ĐT Yemen đã nhận trận thua thảm hại 0-5 trước ứng viên nặng ký cho chức vô địch ĐT Iran ngay ở ngày ra quân. Dù rất thất vọng sau trận đấu này nhưng HLV Jan Kocian khẳng định sẽ nỗ lực hết sức trong các trận đấu với Iraq và Việt Nam.

HLV ĐT Yemen Jan Kocian quyết tâm thi đấu tốt trước Iraq và Việt Nam

HLV ĐT Yemen Jan Kocian quyết tâm thi đấu tốt trước Iraq và Việt Nam

Ông nói: "Sau thất bại rất nặng nề trước Iran, tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải giữ bình tĩnh bởi chúng tôi vẫn còn hai trận đấu hứa hẹn khó khăn sắp tới với Iraq và Việt Nam. Cả đội sẽ quyết tâm thay đổi hình ảnh trong cả hai trận đấu sắp tới.

Chắc chắn toàn đội sẽ chơi tốt hơn ở hai trận đấu sắp tới. Chúng tôi đã từng chơi tốt khi đối đầu với Saudi Arabia và UAE. Do đó, tôi tin rằng đội tuyển Yemen sẽ tiến bộ ở hai trận đấu sắp tới".

Nói thêm về thất bại vừa rồi, ông Jan Kocian giải thích: "Khi gặp những đối thủ hàng đầu như Iran, đội bóng sẽ không thể làm gì nhiều. Khi ấy, cả đội chỉ tập trung phòng ngự nhưng thật không may khi phải đón nhận bàn thua từ rất sớm. Sau khi thua thêm bàn thứ hai, mọi chuyện đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Thất bại trước Iran là điều bình thường bởi họ là một đối thủ giàu kinh nghiệm trong khi Yemen là đội bóng non trẻ ở đấu trường Asian Cup. 

Chúng tôi không có được sự chuẩn bị quá tốt khi thời gian hạn hẹp. Các cầu thủ Iran đã thể hiện tốt khả năng khi được chơi ở giải VĐQG có chất lượng hàng đầu. Trong khi đó, thậm chí Yemen còn không thể tổ chức giải đấu".