Đương kim vô địch Danang Dragons thắng thuyết phục Saigon Heat

(VOH) - Tối 19/10, trong khuôn khổ giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017, nhà đương kim vô địch Danang Dragons giành chiến thắng thuyết phục 82-72 khi tiếp Saigon Heat trên sân nhà

Đang đứng ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng và chỉ có toàn thắng ở tất cả các trận còn lại mới có hy vọng đi tiếp, Danang Dragons nhập cuộc đầy quyết tâm, bởi họ không được phép vấp ngã thêm một lần nào nữa trong mùa giải năm nay.

Ngay từ khi nhập trận, các cầu thủ Danang Dragons đã trình diễn một lối chơi hừng hực khí thế, liên tục vươn lên giành lợi thế dẫn điểm trước Saigon Heat. Ngay ở hiệp 1, tỷ số đã là 22-13 nghiêng về phía đội bóng sông Hàn. Ưu thế tiếp tục thuộc về đội chủ nhà trong hiệp 2 với tỷ số 42-31.

Danang Dragons (áo cam) đã có chiến thắng thuyết phục trước Saigon Heat trên sân nhà

Hiệp 3 vừa bắt đầu, Nguyễn Hoàng Tuấn đã khiến các khán giả tại nhà thi đấu Quân khu 5 nồng nhiệt vỗ tay tán thưởng bằng pha ném xa 3 điểm đẹp mắt. Danang Dragons tiếp tục duy trì ưu thế dẫn trước và kết thúc hiệp với tỷ số 64-50. Hiệp đấu cuối cùng, Saigon Heat vùng lên mạnh mẽ để rút ngắn cách biệt lên xuống chỉ còn 4 điểm (66-70). Tuy nhiên, thời gian ngắn ngủi còn lại, các cầu thủ Danang Dragons như bừng tỉnh và nhanh chóng thiết lập lại khoảng cách an toàn để kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 82-72.

Đóng góp lớn nhất cho chiến thắng ngày hôm nay của Danang Dragons chính là người cũ của Saigon Heat, Trần Đăng Khoa. Hậu vệ này ghi được cho mình 27 điểm. Ngoài ra còn phải kể đến sự xuất sắc của Rudolphe Joly khi ghi 21 điểm, thi đấu ấn tượng cả phương diện tấn công lẫn phòng ngự.

Trận thắng thứ hai kể từ đầu giải đã giúp “những chú rồng” tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đi tiếp vào vòng playoff của VBA năm nay, dù vẫn xếp cuối bảng. Tuy nhiên, để làm được điều đó họ cần phải giành chiến thắng trong cả 4 trận đấu còn lại và mong rằng các đối thủ xếp trên sẽ hụt chân. Trong khi đó, từ vị trí đầu bảng, những trận thất thường gần đây khiến Saigon Heat rơi xuống thứ ba trên bảng xếp hạng.