Futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết giải Đông Nam Á 2017

(VOH) - Chiều 18/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức họp báo tại TPHCM để giới thiệu về Giải futsal vô địch Đông Nam Á - Cúp HDBank 2017.

Giải diễn ra từ ngày 26/10 đến 3/11 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM). Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai giải đấu này sau các năm 2009 và 2010.

Tham dự giải lần này có 9 đội, chia thành 2 bảng, đá vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào thi đấu bán kết và sau đó là trận tranh hạng Ba và trận chung kết.

Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ (bìa phải) và phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (bìa trái) tặng hoa cho ông Lê Thành Trung - đại diện nhà tài trợ HDBank.

Tại giải đấu, đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng bảng với Myanmar, Brunei DS, Philippines, Indonesia. Bảng B gồm đương kim vô địch Thái Lan, Malaysia, Timor Leste và Lào.

Theo quyết định của LĐBĐ châu Á (AFC), kết quả thi đấu của Giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017 đồng thời cũng được được tính là kết quả của Vòng loại Giải vô địch futsal châu Á 2018. Cụ thể, 4 đội vào bán kết sẽ đồng nghĩa giành quyền tham dự VCK châu Á 2018.

Mục tiêu của futsal Việt Nam là lọt vào chung kết và tìm cơ hội đánh bại Thái Lan, đội đã đăng quang 12 lần trong 13 lần tổ chức (Indonesia vô địch năm 2010).

Ở giải đấu này, VN từng hai lần giành ngôi á quân năm 2009 và 2012. Hiện tại, đội tuyển futsal Việt Nam đã lên đường sang Trung Quốc tập huấn để chuẩn bị cho giải. Thầy trò HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) sẽ tham dự giải tứ hùng quốc tế 2017 và lần lượt gặp Croatia (20/10), Trung Quốc (21/10), Hà Lan (22/10).

 Phát biểu tại lễ kí kết, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV cho biết: “Với thế mạnh của cơ quan truyền thông đa phương tiện, VOV sẽ đồng hành cùng futsal VN trong những chặng đường tiếp theo, đồng thời tin tưởng với quyết tâm của VFF và VOV, đội tuyển futsal VN sẽ nhận được những sự hỗ trợ tối đa để vươn ra tầm khu vực và thế giới”.

Trong thời gian diễn ra giải, hướng đến đồng bào vùng lũ đang gặp khó khăn, ban tổ chức giải sẽ trích kinh phí ủng hộ, đồng thời đặt thùng quyên góp tại nhà thi đấu Phú Thọ để kêu gọi thêm sự đóng góp từ khán giả.