Futsal Việt Nam gặp khó khi thua ngược Đài Loan trận ra quân

(VOH) - Mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam tại đại hội lần này là lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất.

Tối 16/9, đội tuyển futsal Việt Nam (hạng 6 châu Á) đã bất ngờ để thua ngược Đài Loan (hạng 16 châu Á) 1-2 trong trận mở màn bảng A môn futsal nam Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 diễn ra tại Turkmenistan.

Tại đại hội lần này, tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng A, cùng 4 đội Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kong (Trung Quốc), đảo Solomon và chủ nhà Turkmenistan.

Sau ba lần tham dự và đều bị loại ngay từ vòng bảng, mục tiêu của tuyển futsal Việt Nam tại đại hội lần này là lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất.

Futsal Việt Nam thất bại trận ra quân tại AIMAG 2017.

Trận đấu mở màn bảng A tối 16/9, đối thủ Đài Loan đã chủ động chơi phòng thủ thấp đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Đến phút 11, thủ môn Đài Loan ra ngoài vòng cấm phá bóng đến chân Ngọc Sơn và cầu thủ này nhanh chân sút dứt điểm hiểm hóc ghi bàn thắng mở tỉ số.

Bàn thắng giúp thầy trò HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) thêm tự tin và kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, đội tuyển futsal Việt Nam lại bị gỡ hòa 1-1 trước khi kết thúc hiệp một từ tình huống đá biên của Đài Loan, bóng bật chân Quốc Nam bay vào lưới.

Sang hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chơi bế tắc như trong hiệp đấu đầu, còn hàng thủ lại tỏ ra sơ hở và tạo nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác. Phút 28, Đài Loan đã nâng tỷ số lên 2-1 khi tận dụng được sự yếu kém trong phòng thủ của đội tuyển futsal Việt Nam.

Đội tuyển futsal Việt Nam buồn bã trong phòng thay đồ sau trận đấu. Ảnh: Tú Anh

Dù rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Miguel Rodrigo không thể ghi bàn trong những phút còn lại. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại 1-2 và bắt buộc phải thắng cả 3 trận còn lại với Hong Kong (18 giờ 45 ngày 19/9), đảo Solomon (18 giờ 45 ngày 20/9) và Turkmenistan (21 giờ ngày 21/9) thì mới chắn chắn lọt vào tứ kết.