Ghi 4 bàn ở AFF Cup 2018, ai còn dám chê Anh Đức “già”?

(VOH) - Nhiều người từng nghi ngờ về khả năng của Anh Đức, thậm chí chê cầu thủ này “già” giữa một rừng cầu thủ trẻ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. 

Nhưng những gì anh thể hiện ở AFF đã phủ định hoàn toàn điều đó.

Tính đến hết hiệp 1 trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Anh Đức đã có 4 bàn thắng.

Có một thực tế không thể chối cãi tại Đông Nam Á, những trung phong cắm như Anh Đức không thường được trọng dụng. Đó là lý do tại sao tiền đạo Bình Dương 33 tuổi chưa có tới 30 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Anh cũng bị lãng quên quá lâu suốt 10 năm qua và nhường chỗ cho những “ngôi sao sáng” như Công Vinh hay Văn Quyết tỏa sáng.

Giờ đây, anh không còn bị lãng quên nữa mà được 90 triệu người dân Việt Nam gọi tên. 33 tuổi chưa phải là già, và điều này HLV Park Hang-seo là người tinh tế nhất khi ban đầu chỉ mình ông tin.

Với Anh Đức, giá trị của anh không chỉ nằm ở những bàn thắng.

Anh Đức dưới thời HLV Park Hang-seo đang là tiền đạo số 1 của đội tuyển Việt Nam. Giá trị của anh không chỉ nằm ở những bàn thắng. Khi cần, trung phong này thường xuyên lùi về hàng thủ hỗ trợ đồng đội. 

Trước trận đấu với Malaysia tại chung kết lượt về AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã ghi tổng cộng 14 bàn thắng, trong đó Anh Đức đóng góp tới 3 bàn.

Anh Đức từng ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Lào của đội tuyển Việt Nam, từng ghi bàn thắng và giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Malaysia ở lượt trận thứ 3 bảng A - AFF Cup 2018.

Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra trên sân của Philippines tối 2/12, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 và một bàn thắng của Việt Nam cũng là của Anh Đức.

Trong trận lượt về AFF Cup 2018 diễn ra tối nay, sau đường chuyền thuận lợi của Quang Hải, tiền đạo Anh Đức volley làm tung lưới Malaysia, qua đó mở tỷ số cho tuyển Việt Nam ở phút thứ 6.

Quả thật, Anh Đức đang trở thành một trong những chiếc chìa khóa mở ra thành công cho đội tuyển Việt Nam dưới thời Park Hang-seo.