Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam 2018: Nội binh lên tiếng, Hanoi Buffaloes thể hiện sức mạnh

(VOH) - Tối 11/8, Hanoi Buffaloes đã vượt qua Hochiminh City Wings by Jetstar với tỷ số 85-67 ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018.

Dù phải làm khách tại thủ đô, thế nhưng Hochiminh City Wings đã có một khởi đầu ấn tượng khi nhanh chóng vượt lên dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 4-0. Với khả năng dứt điểm từ cự ly xa hoặc trung bình chính xác, Quinton Doggett (4 điểm) và Henry Nguyễn (5 điểm) đã gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của Hanoi Buffaloes.

Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của HLV Todd Purves, “Trâu Thủ đô” nhanh chóng lấy lại thế trận và tổ chức những pha lên bóng nguy hiểm về phía bảng rổ các vị khách.

Sự hiệu quả Lê Ngọc Tú (6 điểm) và Nguyễn Thành Đạt (5 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes lội ngược dòng thành công (22-16) sau 10 phút thi đấu đầu tiên.

Khẳng định sức mạnh, Hanoi Buffaloes (áo xanh) tiến gần hơn đến vị trí thứ 3 chung cuộc

Khẳng định sức mạnh, Hanoi Buffaloes (áo xanh) tiến gần hơn đến vị trí thứ 3 chung cuộc

Khoảng thời gian tiếp theo, trong khi “Anh hai Đại bàng” liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội dứt điểm thì “Những chú Trâu thủ đô” lại không ngừng gia tăng cách biệt (đạt hiệu suất ném thành công lên đến 66%). Kết thúc hiệp 2, tỷ số đã là 42-28 nghiêng về phía thầy trò HLV Todd Purves.

Với sự hưng phấn có được, Hanoi Buffaloes tiếp tục mang đến những màn trình diễn ấn tượng sau quãng nghỉ khi ghi thêm 20 điểm vào bảng rổ của Hochiminh City Wings by Jetstar.

Mike Bell (8 điểm) và Lê Ngọc Tú (6 điểm) chính là những cái tên thi đấu ấn tượng nhất của đội chủ nhà ở hiệp 3.

Về phía “Anh hai Đại bàng”, dù Nguyễn Thành Nhân (9 điểm) đã thi đấu hết sức nỗ lực tuy nhiên, anh vẫn không thể thu hẹp cách biệt cho câu lạc bộ miền Nam sau 30 phút thi đấu (43-62).

Khoảng thời gian còn lại, cả hai huấn luyện viên bắt đầu tung những cầu thủ trẻ vào sân nhằm tích lũy kinh nghiệm và tạo cơ hội cọ xát.

Dù vậy, hai đội vẫn mang đến những màn trình diễn tấn công hấp dẫn và kết thúc trận đấu, Hanoi Buffaloes đã giành chiến thắng với tỷ số 85-67.

Kết quả này đã giúp Hanoi Buffaloes tiếp tục nuôi hy vọng giành lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Về phần Hochiminh City Wings by Jetstar, dù đã chơi rất nỗ lực, tuy nhiên, những sai lầm trong lối chơi phòng ngự đã khiến “Anh hai Đại bàng” tiếp tục lỗi hẹn với chiến thắng.

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, Hanoi Buffaloes sẽ có chuyến làm khách đến sân của Danang Dragons. Trong khi đó, Hochiminh City Wings by Jetstar sẽ được trở về sân nhà để chạm trán Thang Long Warriors.