Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á: Bỏ lỡ cơ hội, Saigon Heat đứt mạch chiến thắng

(VOH) – Đội bóng rổ Saigon Heat dù đã chơi rất cố gắng nhưng việc không tận dụng tốt các cơ hội có được nên phải nhận trận thua tiếc nuối với tỷ số 75-78.

Tối 16/12, tiếp đón Singapore Slingers trên sân nhà trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2018-2019, đội bóng rổ Saigon Heat dù đã chơi rất cố gắng nhưng việc không tận dụng tốt các cơ hội có được nên phải nhận trận thua tiếc nuối với tỷ số 75-78.

Thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Singapore Slingers đã có một màn nhập cuộc khá ấn tượng. Bộ ba Xavier Alexander, John Fields và Jerran Young đã cùng nhau đóng góp 21 điểm để giúp đội bóng có biệt danh “Sư tử” giành được lợi thế dẫn trước 29-17 sau 10 phút đầu tiên.

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á: Bỏ lỡ cơ hội, Saigon Heat đứt mạch chiến thắng

Thi đấu nỗ lực, nhưng Saigon Heat vẫn đứt mạch chiến thắng khi thua sát nút trên sân nhà.

Trở lại sau khoảng thời gian nghỉ, HLV Kyle Julius đã đưa ra những sự điều chỉnh hợp lý để giúp Saigon Heat đòi lại thế trận đã mất. Lần lượt Murphy Burnatowski (9 điểm), Trần Đăng Khoa (5 điểm) và Chris Dierker (5 điểm) đã ghi những điểm số quan trọng để giúp đội chủ nhà Saigon Hear rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 42-47 khi hiệp 2 kết thúc.

Những phút tiếp theo, cục diện trên sân diễn ra giằng co khi cả hai đội đều cho thấy sự hiệu quả trong những tình huống phòng ngự. Tuy nhiên, trong thế trận đó, Singapore Slingers đã là đội vượt lên nhờ vào khả năng tấn công sắc bén của Jerran Young (11 điểm). Khép lại hiệp đấu thứ 3, tỷ số là 64-51 nghiêng về phía đội khách.

Hiệp thi đấu cuối, với tinh thần không còn gì để mất, các cầu thủ Saigon Heat đã vùng dậy mạnh mẽ và không ngừng rút ngắn cách biệt. Murphy Burnatowski (6 điểm), Chris Dierker (6 điểm) và Kyle Barone (5 điểm) chính là những người chơi nổi bật nhất bên phía Saigon Heat.

Đặc biệt, khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 giây, tình huống ném 3 chuẩn xác của Sang Đinh đã giúp Saigon Heat thu ngắn tỷ số xuống chỉ còn 75-77. Dù vậy, thời gian còn lại là quá ít để đoàn quân của HLV Kyle Julius có thể thực hiện thành công màn lội ngược dòng.

Chung cuộc, Saigon Heat để thua với tỷ số 75-78. Dù đứt mạch chiến thắng nhưng màn trình diễn lăn xả, tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của các cầu thủ chủ nhà để lại nhiều ấn tượng đẹp với khán giả hâm mộ. Cuộc chạm trán tới vào ngày 22/12, Saigon Heat sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà à đối thủ của họ sẽ là câu lạc bộ đến từ Thái Lan, Mono Vampire.