Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á: Saigon Heat ngược dòng thắng ấn tượng Hong Kong Eastern

(VOH) – Saigon Heat đã lội ngược dòng, thắng ấn tượng đội Hong Kong Eastern trong trận đấu ngày 13/1.

Tối 13/1, tiếp đón Hong Kong Eastern trên sân nhà trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2018-2019, Saigon Heat đã có một màn trình diễn ấn tượng để giành chiến thắng với tỷ số 99-91.

Khởi đầu trận đấu, Hong Kong Eastern dù phải làm khách nhưng đã chơi  hiệu quả để vượt lên dẫn trước với tỷ số 27-22. Marcus Elliott và Samuel Deguara chính là những cái tên chơi tốt nhất bên phía đội khách khi cùng nhau đóng góp 19 điểm trong hiệp 1.

Tuy nhiên, với những điều chỉnh hợp lý của HLV Kyle Julius trong hiệp 2, Saigon Heat đã dần lấy lại thế trận và khiến Hong Kong Eastern phải vất vả chống đỡ. Lần lượt Kyle Barone (11 điểm) và Murphy Burnatowski (6 điểm) đã thi đấu hiệu quả để giúp Saigon Heat rượt đuổi thu ngắn cách biệt. Khép lại hiệp 2, tỷ số chỉ còn cách biệt sít sao là 50-49 nghiêng về phía đội khách.

Chủ nhà Saigon Heat đã có 2 hiệp đấu cuối bùng nổ để ngược dòng thắng ấn tương

Những phút tiếp theo, tận dụng sự xuống sức của Hong Kong Eastern, Saigon Heat đã không ngừng tràn lên tấn công và khoan phá tuyến phòng ngự của đối thủ.  Với những tình huống dứt điểm chuẩn xác, Murphy Burnatowski (10 điểm), Trevon Hughes (7 điểm), Trần Đăng Khoa (7 điểm) và Kyle Barone (7 điểm) đã thay nhau "bắn phá" bảng rổ Hong Kong Eastern để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 81-70.

Hiệp thi đấu cuối cùng, với tinh thần không còn gì để mất, đội khách đã vùng lên quyết liệt và liên tiếp triển khai những tình huống lên bóng về phía Saigon Heat. Thế nhưng, trước lối chơi phòng ngự chắc chắn và khả năng tận dụng cơ hội hiệu quả, thầy trò HLV Kyle Julius đã bảo toàn thành công ưu thế dẫn trước của mình và kết thúc trận đấu với chiến thắng 99-91. Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp trên sân nhà của Saigon Heat, giúp đại diện Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu.

Trận đấu tới vào ngày 20/1, Saigon Heat sẽ tiếp tục được thi đấu tại sân nhà để tiếp đón đối thủ Westports Malaysia Dragons.