Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018: Quang Liêm không trọn niềm vui ngày đầu giải

(VOH) - Ngày 10/3, hạt giống số 1 - Lê Quang Liêm đã có 1 trận thắng và 1 trận hòa trong ngày thi đấu đầu tiên tại Giải cờ vua quốc tế HDBank 2018 đang diễn ra ở Hà Nội.

Kết quả bốc thăm ngẫu nhiên đưa kỳ thủ số 1 Việt Nam - Lê Quang Liêm Liêm (Elo 2.736) đối đầu với nữ kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên (Elo 2.354) ở ván đầu.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng với lối đánh kỹ càng, phòng ngự chặt chẽ, Thảo Nguyên đã gây ít nhiều khó khăn cho Quang Liêm. Tuy nhiên, Quang Liêm đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi triển khai tấn công áp đảo, giành chiến thắng trước Thảo Nguyên sau 31 nước đi. Trong khi đó, hạt giống số 2 - Wang Hao (Trung Quốc, Elo 2.713) vượt qua đồng hương Gu Xiaobing, cũng là kỳ thủ nữ, sau 39 nước.

giai-co-vua-quoc-te-hdbank-2018-Quang-Liem-khong-tron-niem-vui-o-ngay-dau-giai

Quang Liêm và Thảo Nguyên thi đấu hôm 10/3. Ảnh: VTC

Tuy giành chiến thắng ở ván đầu nhưng cả hai hạt giống số 1 và số 2 của giải đều bất ngờ bị cầm hòa ở ván đấu thứ hai diễn ra chiều cùng ngày. Quang Liêm hòa Li Yankai (Trung Quốc), còn Wang Hao hòa Pascua Haridas (Philippines). Với kết quả này cả hai kỳ thủ tạm xếp vào nhóm 2 trên BXH.

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua 10/3, kỳ thủ Trần Tuấn Minh, Trần Minh Thắng và Nguyễn Anh Khôi đều toàn thắng trong ngày ra quân và được xếp vào nhóm dẫn đầu.

Trong sáng và chiều nay (11/3), giải sẽ diễn ra ván ba và bốn.