Giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2017: Hấp dẫn cuộc rượt đuổi bất ngờ và nghẹt thở của áo vàng

(VOH) - Ngày 29/4, chặng 19 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM lần thứ 29 từ TP Đà Lạt đến TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 98 km đã có diễn biến bất ngờ và hết sức kịch tính khi tay đua ngoại binh người Lào đang giữ áo vàng, Ariya Alex Phounsavath cùng các đồng đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM phải rượt đuổi đến kiệt sức mới bảo vệ được áo vàng tổng sắp.

Chặng đấu khởi đi không thật sự hấp dẫn bởi 2 đội đua Anh văn Hội Việt TPHCM và Trẻ TPHCM dốc toàn lực bảo vệ cho áo vàng Phounsavath và áo xanh cho Lê Nguyệt Minh trước mọi đợt tấn công của đối thủ.

Họ chủ động thả một nhóm 9 tay đua ít có khả năng tranh chấp thứ hạng tổng sắp cá nhân vượt lên dẫn đầu đoàn đua để phá các điểm thưởng dọc đường. Nhân cơ hội này, nhóm 9 tay đua dẫn đầu tăng tốc để vượt lên, tạo khoảng cách lên đến gần 2 phút so với nhóm các tay đua mạnh phía sau.

Kịch tính chỉ xảy ra ở 10km cuối khi áo vàng Ariya Phounsavath bất ngờ bị bể bánh.

Ngay lập tức, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Bike Life Đồng Nai tổ chức tấn công liên tục. Tay đua Trần Thanh Điền của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM chấp nhận hi sinh đổi xe cho đồng đội Ariya Phounsavath tiếp tục thi đấu. Những đồng đội còn lại ra sức kéo tay đua người Lào rượt theo đối thủ.

Cuộc rượt đuổi diễn ra nghẹt thở với tốc độ lên đến 50 km/h. Áo vàng Ariya Phounsavath và đồng đội phải vắt kiệt sức mới bắt kịp những đối thủ cạnh tranh với mình khi đã gần về đến đích.

Tay đua Nguyễn Minh Luận (áo đen) tung nước rút mạnh mẽ để vượt qua các đối thủ về nhất chặng 19

Tại đích đến ở TP Bảo Lộc, tay đua Nguyễn Minh Luận (đội Premium Cycling Vĩnh Long) đã cán mức đầu tiên. Nguyễn Minh Luận, trong ngày thi đấu sung sức đã liên tục có mặt trong tốp dẫn đầu, cán đỉnh đèo Phú Hiệp đầu tiên và sau đó xuất sắc nhất chặng với thời gian 2 giờ 11 phút 22 giây.

Ariya Phounsavath về đích thứ 23, kém Minh Luận đến 22 giây nhưng nhờ bám được những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Lê Ngọc Sơn (đội Gạo Hạt ngọc trời An Giang), Nguyễn Nhật Nam (đội Dược Domesco Đồng Tháp),… nên tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp với thời gian 43 giờ 58 phút 33 giây 43.

Nguyễn Minh Luận mừng chiến thắng tại đích đến

Các danh hiệu khác cũng không thay đổi khi áo xanh vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh (Trẻ TPHCM), áo trắng trong tay Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp), áo đỏ của Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) và ngôi nhất đồng đội cũng trong tay đội đua miền Tây này. 

Ngày 30/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng cuối cùng từ TP Bảo Lộc về đến TPHCM có lộ trình dự kiến 168 km, hoàn tất hành trình 20 chặng, vượt hơn 2.000km để về đích trước Hội trường Thống Nhất, lập thành tích ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 42 năm non sông liền một dải.

Tay đua Phounsavath cùng các đồng đội vắt kiệt sức mới bảo vệ được áo vàng sau sự cố bể bánh