Hải Huy nhận án phạt nặng từ VFF

(VOH) – Chiều 20/4, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ra án phạt bổ sung sau khi nhận được công văn của Ban điều hành giải V-League đề nghị xử lý kỷ luật đối với cầu thủ Hải Huy của Than Quảng Ninh.

Trước đó, tiền vệ Nguyễn Hải Huy của Than Quảng Ninh tưởng chừng đã thoát án phạt do Ban kỷ luật VFF công bố các quyết định kỷ luật vòng 5 V-League mà không có tên cầu thủ này. Thế nhưng, trưa 20/4 Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã nhận được công văn của Ban điều hành V-League 2018 cùng các tài liệu và đoạn trích băng hình có liên quan đề nghị xem xét, xử lý kỷ luật đối với cầu thủ gốc Quảng Ninh.

Sau khi nhận hồ sơ và nghiên cứu băng hình, Ban kỷ luật VFF kết luận: "Hải Huy vào bóng nguy hiểm, gây chấn thương cho Trùm Tỉnh". Theo đó, Nguyễn Hải Huy bị phạt tiền 20 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 3 trận đấu kế tiếp cho Than Quảng Ninh, đồng thời phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương của cầu thủ Trùm Tỉnh.

Dap-gay-xuong-doi-thu-Hai-Huy-nhan-an-phat-nang-tu-VFF

Tiền vệ Hải Huy của Than Quảng Ninh.

Tình huống bạo lực của Hải Huy diễn ra ở phút 62 trận chủ nhà Khánh Hòa thắng Quảng Ninh 1-0 hôm 13/4. Nhưng trọng tài Nguyễn Quốc Hùng hôm đó chỉ rút thẻ vàng phạt cầu thủ đội khách. Còn cựu tiền vệ U19 Việt Nam Phạm Trùm Tỉnh phải đi cấp cứu.

Kết quả kiểm tra tại bệnh viện Nha Trang cho thấy cầu thủ của Khánh Hòa bị gãy xương sườn số 7, dập một phần phổi. Trùm Tỉnh sẽ mất ít nhất 5 tuần để hồi phục chấn thương.

Dap-gay-xuong-doi-thu-Hai-Huy-nhan-an-phat-nang-tu-VFF

Trùm Tỉnh phải nằm viện sau pha vào bóng nguy hiểm của Hải Huy.

Hải Huy là tiền vệ tài hoa của bóng đá Quảng Ninh. Anh cùng với Vũ Minh Tuấn, Xuân Hùng, Tuấn Linh... giúp Quảng Ninh nhiều năm liền đạt vị trí cao ở V-League.

Hồi năm 2015, trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA cũng đã phải đền toàn bộ chi phí phẫu thuật và chữa trị lên đến hơn 800 triệu đồng cho tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng sau khi vào bóng bạo lực khiến cầu thủ này vĩnh viễn chia tay sân cỏ đỉnh cao.