Hàng loạt cầu thủ giã từ đội tuyển Ý sau khi lỡ hẹn World Cup 2018

(VOH) – Ngay sau khi tuyển Ý không vượt qua được vòng loại World Cup 2018 (thua 0-1 Thụy Điển sau 2 trận play-off), tiền vệ De Rossi và 2 hậu vệ Chiellini và Barzagli tuyên bố giã từ đội tuyển

Thủ môn Gianluigi Buffon cũng chia tay đội tuyển. Trước đó, thủ môn kỳ cựu này tiết lộ sẽ rời đổi tuyển ngay sau vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga kết thúc. Nhưng với việc Ý bị loại ngay tại vòng bảng, thủ thành từng cùng tuyển Ý giương cao cúp vàng thế giới 2006 ở Đức chia tay Azzurri trong nước mắt sớm hơn dự định.

Các tuyển thủ Ý thất vọng tột cùng sau khi bị Thụy Điển cầm hòa 0-0 trong trận lượt về play-off World Cup 2018 trên sân nhà San Siro. Kết quả này khiến Ý làm khán giả tại VCK World Cup 2018 vì thua chung cuộc sau 2 lượt 0-1.

“Hôm nay là ngày u ám với bóng đá Ý và cũng là ngày đen tối với chúng tôi, những cầu thủ đã cống hiến trong gần 2 thập niên qua”, hãng tin Ý RAI dẫn lời De Rossi, cầu thủ đã ghi 21 bàn thắng cho đội bóng áo màu thiên thanh, đã 117 lần khoác áo đội tuyển, chính thức vượt qua tiền vệ huyền thoại Andred Pirlo, xếp thứ 4 trong danh sách cầu thủ khoác áo nhiều nhất cho đội tuyển.

“Sẽ có thời gian để đánh giá lại toàn bộ nhưng tôi nghĩ điều duy nhất tôi có thể thốt lên vào lúc này là xây dựng lại nền tản tinh thần cho lớp cầu thủ trẻ và truyền lửa cho họ cho cuộc chinh phục mới”, De Rossi nhắn nhủ.

Trong lịch sử, tuyển Ý tham dự gần đầy đủ các kỳ World Cup. Lần gần nhất họ không qua được vòng loại World Cup là vào năm 1958.