Hanoi Buffaloes giành vị trí nhì bảng khi đánh bại chủ nhà Saigon Heat

(VOH) – Trận thua trước Hanoi Buffaloes đã khiến Saigon Heat phải lùi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tối 22/7, trong khuôn khổ giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018, trận đấu quyết định đến cuộc đua tranh giành ngôi nhì bảng giữa chủ nhà Saigon Heat và Hanoi Buffaloes đã kết thúc với chiến thắng 77-71 nghiêng về đội bóng đến từ thủ đô.

Ở trận này, Hanoi Buffaloes đã có khởi đầu rất ấn tượng khi liên tiếp uy hiếp bảng rổ của Saigon Heat bằng những tình huống tấn công trực diện, dẫn trước đội chủ nhà 10-0, rồi 18-10 khi kết thúc hiệp 1.

Hanoi Buffaloes giành vị trí nhì bảng khi đánh bại chủ nhà Saigon Heat

Hanoi Buffaloes giành vị trí nhì bảng khi đánh bại chủ nhà Saigon Heat

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV David Singleton liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số. Thế nhưng, họ đã phải nhận một “gáo nước lạnh” khi Hanoi Buffaloes có chuỗi ghi 8 điểm liên tiếp để nâng khoảng cách lên thành 26-10. Bằng sự tỏa sáng của Hồng Gia Lân và ngoại binh Tavarion Nix, Saigon Heat nỗ lực rượt đuổi để rút ngắn khoảng cách còn 29-40 khi hiệp 2 khép lại.

Khoảng thời gian tiếp theo, hai đội liên tiếp tổ chức những tình huống tấn công “ăn miếng trả miếng” về phía bảng rổ của nhau. Mặc dù Saigon Heat đã chơi rất cố gắng khi ghi đến 25 điểm trong hiệp 3, tuy nhiên những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của HLV Todd Purves đã giúp Hanoi Buffaloes một lần nữa giữ vững lợi thế dẫn trước là 61-54.

Hiệp đấu cuối, với sự chính xác trong những tình huống dứt điểm ở cự ly trung bình và ném xa của Trần Đăng Khoa, Triệu Hán Minh và Hồng Gia Lân, chủ nhà Saigon Heat rượt đuổi quyết liệt trước đội bóng thủ đô. Thời điểm đồng hồ báo chỉ còn 17 giây, Saigon Heat đã rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 71-74. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Vincent Nguyễn (ghi 3 điểm) đã giúp Hanoi Buffaloes kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 77-71 đầy kịch tính. 

Trận thua trước Hanoi Buffaloes đã khiến Saigon Heat phải lùi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhường vị trí thứ nhì VBA cho chính đội bóng đến từ thủ đô.

Cuộc chạm trán tới, thầy trò HLV Todd Purves sẽ được trở về sân nhà để đối đầu với đương kim vô địch VBA - Thang Long Warriors, trong khi Saigon Heat sẽ tiếp đội khách Danang Dragons.