Harry Kane ghi tên mình vào lịch sử cúp C1 Champions League

(VOH) - Góp bàn thắng trong trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 Champions League 2017-2018 giúp Tottenham hòa Juventus 2-2 trên sân khách, tiền đạo Harry Kane ghi tên mình vào lịch sử về thành tích ghi bàn.

Bàn thắng vào lưới Juventus là bàn thứ 9 của Kane tại đấu trường Champions League trong 9 trận. Tuyển thủ Anh quốc có thành tích tốt hơn 1 bàn so với các cầu thủ lập được kỷ lục trước đó (ghi 8 bàn, 9 trận) như Ronaldinho, Simone Inzaghi, Didier Drogba và Diego Costa.

Ngoài ra, với 7 bàn thắng tại Champions League 2017-2018 tính đến thời điểm hiện tại, Kane vươn lên sánh ngang với Steven Gerrard, cầu thủ người Anh có thành tích ghi bàn tốt nhất tại Champions League trong 1 mùa giải. Thành tích trên của Kane kém 2 bàn so với kỷ lục của siêu sao Critiano Ronaldo (9 bàn) và cũng là người giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất tại vòng bảng.

Kane hạ thủ môn Buffon ghi bàn

Kane đang giúp Tottenham bay cao ở đấu trường cúp C1 Champions League 2017-2018.

Kane đang thể hiện phong độ rất tốt, ghi 17 bàn thắng trong 15 trận gần nhất trên tất cả giải đấu mà Tottenham tham dự mùa này. Ngoài ra, bàn thắng vào lưới Juventus trong hiệp 1 còn kết thúc kỷ lục giữ sạch mành lưới 723 phút của thủ môn tài ba Gianluigi Buffon (trong cả màu áo Juventus và tuyển Ý).

Với kết quả trên, Tottenham trở thành CLB đầu tiên của Anh sau Chelsea lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước 2 bàn giành chiến thắng 3-2 trên sân Nou Camp của Barcelona năm 2012.

Trận đấu rạng sáng 14/2, Tottenham bị dẫn trước 2 bàn ở phút thứ 2 và 9. Tuy nhiên, đội chủ sân White Hart Lane gỡ 2-2 trong hiệp 2 (1 bàn của Kane ở phút 35 và 1 bàn của Christian Eriksen phút 71). Với việc ghi được 2 bàn trên sân khách Allianz Stadium, Tottenham có được nhiều lợi thế trước cuộc tái đấu ở Wembley sau 2 tuần nữa.