Hazard chuẩn bị cán mốc đáng nhớ cho đội tuyển Bỉ

Nếu ra sân trong chuyến làm khách đến Đảo Síp thuộc khuôn khổ vòng loại Euro 2020, ngôi sao Chelsea sẽ có tròn 100 trận thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Mới đây ở trận đấu thứ 99, chính Eden Hazard đã tỏa sáng với cú đúp ghi bàn mang về chiến thắng 3-1 trước Nga và giúp Bỉ có khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch vòng loại Euro 2020.

Vậy là trải qua hơn 10 năm kể từ khi ra mắt đội tuyển quốc gia vào tháng Mười Một 2008, ngôi sao Chelsea giờ đây chuẩn bị cán mốc 100 trận khoác áo Quỷ Đỏ. Roberto Martinez vì thế không thể không ca ngợi cậu học trò xuất sắc nhất của mình.

Eden Hazard

Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha: “100 trận khoác áo ĐTQG quả thực là con số vô cùng ấn tượng đối với một cầu thủ chỉ mới 28 tuổi. Nó thể hiện cho thấy cậu ấy là một ngôi sao tài năng và tuyệt vời đến như thế nào. Cậu ấy chính là chuẩn mực, là tấm gương cho tất cả mọi người noi theo.”

Hazard hiện tại đứng thứ ba trong lịch sử về số trận khoác áo đội tuyển Bỉ, chỉ còn kém Axel Witsel (101) và Jan Vertonghen (111). Điều này đồng nghĩa ngôi sao Chelsea đủ sức soán ngôi hai đàn anh và trở thành kỷ lục gia mới của bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, chính bản thân Hazard lại không nghĩ như vậy, thay vào đó ủng hộ thủ môn Thibaut Courtois. Anh chia sẻ: “Tôi không đặt ra mục tiêu cụ thể nào hết và chỉ cố gắng cống hiến cho bóng đá chừng nào cơ thể còn cho phép, hoặc khi thế hệ trẻ kế cận đã sẵn sàng thay thế mình.”

“Tôi cũng sẽ rất vui khi điều đó xảy ra, cũng như tôi cách đây 10 năm vậy. Tất nhiên giờ tôi vẫn còn trẻ, nhưng có lẽ Courtois mới là cầu thủ có thể phá vỡ kỷ lục, đặc biệt khi những thủ môn đủ sức chơi tốt cho đến những năm 38-40 tuổi. Hy vọng cậu ấy sẽ trở thành một Gigi Buffon trong tương lai.”