HLV Park Hang Seo được xem như người hùng ở Hàn Quốc

Với những thành công khi làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo đang được coi như một vị anh hùng ở Hàn Quốc vì nỗ lực mang hình ảnh Hàn Quốc ra quốc tế.

HLV Park Hang Seo trong hơn một năm dẫn dắt ĐT Việt Nam đã tạo nên những thành tích mà hàng chục năm trước đó, chưa nhà cầm quân nào có thể làm được. Điều này khiến ông không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn là một chủ đề nóng ở Hàn Quốc. 

HLV Park Hang Seo được xem như người hùng ở Hàn Quốc

Tờ Korea Times mới đây đã tỏ ra ấn tượng với tỷ lệ người xem truyền hình cao kỷ lục ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam vs Malaysia.

“Tại sao một trận bóng đá, không liên quan gì tới đội tuyển bóng đá nào của Hàn Quốc mà lại thu hút nhiều người xem đến thế?”, Korea Times đặt câu hỏi.

“Mệt mỏi với tình hình chính trị và kinh tế ảm đạm, người Hàn Quốc dường như đã tìm thấy niềm an ủi trong trận bóng đá do HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo dẫn dắt”, tờ này tự trả lời.

Trên mạng internet ở Hàn Quốc, ông Park thậm chí đã được ca ngợi như một anh hùng, một vị đại sứ đã quảng bá hình ảnh của Hàn Quốc ở nước ngoài bằng cách cải thiện đáng kể vị thế của đội tuyển quốc gia Việt Nam ở sân chơi bóng đá khu vực và châu lục.