HLV Scolari đi vào lịch sử bóng đá Trung Quốc

(VOH) - Tối 22/10, Guangzhou Evergrande đã lần thứ 7 liên tiếp đoạt chức vô địch Giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc (Chinese Super League) sau khi đá bại Guizhou Hengfeng Zhicheng 5-1 bại ở vòng 28.

Trận thắng này, đoàn quân của HLV Luiz Felipe Scolari có được 64 điểm và hơn đối thủ trực tiếp Shanghai SIPG 9 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 2 vòng đấu. Đây là chức vô địch Super League thứ 7 liên tiếp của Guangzhou Evergrande và giúp họ nâng cao kỷ lục về số lần vô địch Trung Quốc.

HLV Scolari phấn khích sau khi giúp đội bóng lên ngôi.

Danh hiệu này cũng giúp HLV Scolari đi vào lịch sử bóng đá Trung Quốc khi có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang Chinese Super League, cân bằng với thành tích của người đồng nghiệp Marcello Lippi. Trong 3 năm làm việc tại Quảng Châu, ông Scolari còn giúp đội lên ngôi vô địch AFC Champions League mùa 2015.

Evergrande mừng chức vô địch thứ bảy liên tiếp.

Tuy nhiên, tương lai của HLV người Brazil vẫn đang bị đặt dấu hỏi, bởi hợp đồng của ông với đội bóng sẽ hết hạn vào tháng 11 tới. CLB Guangzhou cũng đã nhắm tới hai cái tên là Thomas Tuchel và Carlo Ancelotti để thay thế ông.

Video trận đấu giữa Guangzhou Evergrande và Guizhou Hengfeng Zhicheng.