HLV Southgate nhận "gạch đá" sau trận hòa ĐT Mỹ

(VOH) - Hòa đáng thất vọng trước ĐT Mỹ, HLV Southgate đã nhận gạch đá từ NHM về việc sử dụng con người cũng như chiến thuật ở trận đấu này.

Trái ngược với màn trình diễn mang về thắng lợi đậm đà ở ngày ra quân trước Iran, ĐT Anh đã có một bộ mạc “bạc nhược” ở trận đấu với ĐT Mỹ. Có thể nói trận hòa thất vọng này đến từ chiến thuật và cách dùng người của HLV Southgate.

Hành lang cánh trái của ĐT Anh gồm Luke Shaw, Raheem Sterling và Declan Rice đã hoàn toàn thất bại trong việc ngăn cản được nhừng pha phối hợp của bộ ba Timothy Weah, Weston McKennie và Sergino Dest phái ĐT Mỹ.

HLV Southgate nhận
ĐT Anh lộ ra nhiều vấn đề ở trận đấu với ĐT Mỹ.

Hầu như tất cả các vấn đề của ĐT Anh trong hiệp một đều bắt nguồn từ khu vực đó. Đội hình của đội tuyển Anh bị phá vỡ và hệ quả là vị trí của Shaw trở nên mong manh. HLV Southgate đã không có sự điều chỉnh kịp thời nơi đây dẫn đến việc Mỹ tạo được những pha bóng nguy hiểm.

ĐT Anh cũng gặp phải vấn đề về việc điều tiết nhịp điệu trận đấu. Có khoản thời gian dồn ép đối thủ nhưng “Tam Sư” lại không duy trì được điều này. Cặp tiền vệ trung tâm Bellingham và Rice suy giảm khả năng điều khiển lối chơi. Saka mờ nhạt còn Sterling chỉ gây ấn tượng trong khoảnh khắc.

HLV Southgate nhận
Những sự thay đổi của Southgate là quá muộn và không mang lại nhiều hiệu quả.

Phải đến phút 68, Southgate mới có những điều chỉnh. Bellingham thi đấu mờ nhạt rời sân nhường chỗ cho Henderson và Grealish vào thay Sterling. Marcus Rashford vào thay Saka ở phút 78.

Sự thay đổi này đã mang đến sự khởi sắc rõ nét cho ĐT Anh nhưng do vào sân muộn nên những người này dù nỗ lực nhưng cũng không thể tạo ra khác biệt. Nhiều người vẫn đang tự hỏi tại sao ông lại không tung Phil Foden vào sân.

Fan ĐT Anh đã rất không hài lòng về cách sử dụng con người của HLV Southgate.    Việc Henderson được tung vào sân đã khiến CĐV “xứ sở sương mù” ngạc nhiên. Các CĐV đã có những bình luận trên Twitter:

  • Tài khoản Helena Geary@Helena_geary bày tỏ quan điểm: "Cho Henderson vào sân à? Tôi không hiểu sao mình cất công ra tận quán rượu chỉ để xem HLV Southgate làm thế này".
  • Tài khoản Dom@Dxmaldinho quả quyết: "Tôi không hề phóng đại đâu. Thực sự là những người xung quanh tôi trong quán đã ồ cả lên khi thấy Henderson xuất hiện trên màn hình".
  • Tài khoản Detox@Detox1993 cho đăng dòng trạng thái ngắn gọn: "Trong lúc chúng ta đang cần tìm kiếm bàn thắng thì HLV Southgate lại đặt niềm tin vào Henderson. Tôi đang xem cái gì thế này?".
  • Tài khoản H@htomufc với ý kiến: "Tôi không biết HLV Southgate nghĩ gì mà lại lựa chọn Henderson. Anh ta vào sân thì sẽ chỉ khiến ĐT Anh bị mất cân bằng mà thôi".

Việc hậu vệ Kieran Trippier đá chính mà không phải Trent Alexander-Arnold cũng nhận được gạch đá từ các fan:

  • Tài khoản @DinoCFC tỏ ra gay gắt: "Các bạn không thể nói với tôi rằng Trent không xuất sắc bằng Trippier được”.
  • Tài khoản Laurie@LFCLaurie: "Tôi vẫn cảm thấy thực sự đau đớn khi thấy Trippier được đá chính chứ không phải Alexander-Arnold".
  • Tài khoản Wilco@Klopptinho đã gửi tới HLV Southgate thông điệp: "Hãy cho tôi biết lý do tại sao Trippier chiếm được suất đá chính lẽ ra phải thuộc về Alexander-Arnold? HLV Southgate, ông không thể làm như thế được. Quyết định để một cầu thủ có khả năng tạo cơ hội tốt như Alexander-Arnold ngồi dự bị thật lố bịch".