Hơn 2.300 VĐV dự Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2018  

(VOH) - Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16/3 đến ngày 18/3/2018.

Chiều 1/3, Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Công ty Vietnam MTB Series và Công ty 123Go đã công bố và giới thiệu thông tin về giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail – lần thứ II năm 2018.

Đây là sự kiện du lịch, thể thao quốc tế diễn ra từ ngày 16/3 đến ngày 18/3/2018, tại huyện Lạc Dương  và thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, thu hút hơn 2.300 vận động viên (VĐV) trong nước và quốc tế tham dự.

Ban tổ chức công bố thông tin về giải.

Nằm trong hệ thống những giải chạy địa hình chuyên nghiệp  châu Á - Asia Trail Master, Dalat Ultra Trail là giải chạy mang tầm vóc quốc tế đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên. Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail – lần thứ II năm 2018 có nhiều cự ly khác nhau dành cho vận động viên không chuyên, vận động viên bán chuyên nghiệp, vận động viên chuyên nghiệp, các quỹ từ thiện, trường học, khách du lịch trong nước và quốc tế cùng những nhân vật nổi tiếng.

Theo số đăng ký trên thì tỉ lệ nam/nữ tham dự giải là 59% Nam và 41% Nữ - với độ tuổi từ 15 đến 78, thi đấu các cự ly 70 km, 42 km, 21km và 10 km. Trong đó, hấp dẫn nhất nhất là cự ly siêu marathon với chiều dài 70 km với sự đăng ký tranh tài của 180 VĐV. Trong quá trình thi đấu, các VĐV sẽ thử thách bản thân mình để chinh phục độ cao lên đến 2.097 m so với mặt nước biển cùng với nhiều đèo dốc.

Giải siêu marathon sẽ thi đấu trên lộ trình nhiều cảnh quan tươi đẹp ở TP Đà Lạt.

Thông qua giải, tiếp tục giới thiệu con người và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung đến với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho các vận động viên và nhân dân về công tác bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Bên cạnh các cự ly thi đấu chính thức, Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail năm nay còn có các hoạt động bổ trợ và hưởng ứng là Triển lãm hình ảnh và sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao của thành phố Đà Lạt từ ngày 16/3 đến ngày 1803 tại Quảng trường Lâm Viên.

Đồng thời, suốt hành trình, các VĐV sẽ chạy qua nhiều địa danh nổi tiếng của Đà Lạt như: Quảng trường Lâm Viên, Thung lũng Vàng, Thung lũng Tình Yêu, Núi LangBiang,.. để qua đó góp phần giới thiệu hình ảnh con người và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Đà Lạt đến cộng đồng.