Hơn 30.000 người tham gia Ngày chạy Olympic 2018

(VOH)- Sáng 25/3, Ngày chạy Olympic  - Vì sức khỏe toàn dân 2018 đã diễn ra sôi nổi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TPHCM.

Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch thường niên của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TPHCM và hưởng ứng Đại hội TDTT Thành phố 2018, nhằm đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thể thao, kỷ niệm 73 năm ngày thể thao Việt Nam.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu (trái, hàng đầu) hưởng ứng ngày chạy Olympic.

Tham dự sự kiện có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, đại diện các sở ngành cùng gần 6.000 người đại diện các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Ngày chạy Olympic.

Tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo UBND TPHCM và các VĐV tiêu biểu dâng hoa trang trọng lên tượng đài Bác Hồ. Sự kiện đặc biệt gây ấn tượng với màn đồng diễn thể dục của hơn 3.000 học sinh từ các trường tiểu học trên địa bàn TP. 

Lễ dâng hoa lên Tượng đài Bác.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Huỳnh Thanh Nhân nhấn mạnh, mục tiêu của phong trào Olympic là góp phần xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn. Đây không phải là mong ước riêng của ai mà đó chính là nguyện vọng chung của những người yêu hòa bình trên thế giới. Bằng cách giáo dục thế hệ trẻ thông qua tập luyện và thi đấu TDTT một cách công bằng trên tinh thần đoàn kết, hữu nghị và trung thực, phong trào Olympic ngày càng được mở rộng và đạt được mục tiêu cao đẹp của mình.

Lãnh đạo TPHCM mong rằng mỗi người dân tùy theo sức khỏe, giới tính, tuổi tác, thời gian của mình sẽ chọn một môn thể dục hoặc thể thao phù hợp để luyện tập thường xuyên, đó là cách học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, đơn giản và hiệu quả nhất.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đã bắn súng hiệu lệnh xuất phát rồi dẫn đầu đoàn chạy đồng hành theo lộ trình dài 1,6 km vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Cùng thời điểm này, hoạt động hưởng ứng Ngày chạy Olympic cũng diễn ra khắp các quận huyện với hơn 30.000 người tham gia.