Indians Wells 2018: Hạ hiện tượng Chung Hyeon, Federer vào bán kết

(VOH) – Sáng 16/3, tay vợt số một thế giới người Thụy Sỹ Roger Federer vượt qua hiện tượng Chung Hyeon (Hàn Quốc) 2-0 (7-5, 6-1) ở tứ kết và giành quyền vào bán kết Indians Wells 2018 diễn ra tại Mỹ.

Câu chuyện cổ tích của Chung Hyeon ở Australia Mở rộng 2018 từng bị Roger Federer phá hỏng ở bán kết. Khi đó, ngôi sao đang lên của quần vợt Hàn Quốc đã gặp phải chấn thương và bỏ cuộc giữa chừng khi đang bị Federer dẫn với tỉ số 6-1, 5-2.

Lần này, nhà vô địch ATP Finals trẻ 2017 có cơ hội đòi lại món nợ khi gặp lại Federer ở tứ kết Indian Wells Masters nhưng chênh lệch trình độ vẫn thấy rõ.

Indians-Wells-2018-ha-hien-tuong-Chung-Hyeon-Federer-vao-ban-ket

Chung Hyeon dù rất nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ trước Federer. Ảnh: Reuters

Những gì tay vợt 21 tuổi Chung Hyeon có thể làm được ở trận đấu này là gây ra đôi chút khó khăn cho Federer ở set đấu đầu. Ở set đấu này, Federer sớm bẻ break và vượt lên dẫn Chung Hyeon 3-0. Nhanh chóng lấy lại tâm lý tự tin, Hyeon Chung đòi lại break và cân bằng điểm số 3-3 trước khi gác vợt 5-7 ở set đầu.

Thua ván đầu, tinh thần của Chung Hyeon hoàn toàn sụp đổ ở ván hai trong khi Federer càng đánh càng hay. Nhờ vậy, "tàu tốc hành" đã dễ dàng giành chiến thắng 6-1 ở ván 2 để tiến vào bán kết.

Indians-Wells-2018-ha-hien-tuong-Chung-Hyeon-Federer-vao-ban-ket

Federer có mặt ở bán kết sau chiến thắng trước Chung Hyeon. Ảnh: Reuters

Chiến thắng này giúp huyền thoại người Thụy Sỹ tiếp tục giữ vững ngôi số 1 thế giới và kéo dài kỷ lục lên tuần thứ 308. Đồng thời nối dài mạch thắng lên 16 trận mà không thua một trận nào tính từ đầu mùa giải năm nay (tái lập thành tích tương tự cách đây 12 năm của chính mình) và đưa Federer chỉ còn cách mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Indian Wells đúng 2 trận thắng nữa.

Highlight trận đấu giữa Chung Hyeon và Roger Federer.

Tại bán kết, anh sẽ gặp tay vợt 21 tuổi người Croatia Borna Coric – tay vợt đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 7 Kevin Anderson 2-1 với tỉ số các set là 2-6, 6-4, 7-6(7).