Kết quả AFC Cup 2019 ngày 25/6: Đá bại Ceres Negros, Hà Nội lần đầu tiên vào vòng chung kết

(VOH) - Hà Nội đã làm nên lịch sử khi là đại diện đầu tiên của Việt Nam vào chung kết AFC Cup sau trận thắng Ceres Negros 2-1 ở trận bán kết lượt về khu vực Đông Nam Á.

Đối thủ của nhà ĐKVĐ V-League ở trận tranh ngôi vô địch khu vực Đông Nam Á là đội thắng chung cuộc ở cặp bán kết còn lại giữa PSM Makassar và Bình Dương.  

Kết quả hòa 1-1 trên sân Ceres Negros ở trận lượt đi phần nạo đã giúp Hà Nội tạo ra lợi thế ở trận lượt về khi được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy. Dưới sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhà, Hà Nội chơi tự tin và áp đảo đội khách. Tuy vậy, các pha ngon ăn vẫn cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút đội chủ nhà. Hiệp một khép lại với tý số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, HLV Chu Đình Nghiêm tung Thành Lương vào sân. Sự có mặt của Lương "dị" khiến lối chơi tấn công của Hà Nội cũng dị hơn nhiều. Liên tiếp những pha phối hợp giữa Thành Lương và Quang Hải đã mở ra các cơ hội rõ nét cho đại diện thủ đô.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Ceres Negros.

Những nỗ lực tấn công không ngừng của Hà Nội đã được đền đáp. Pape Omar trong lần đầu tiên đá tiền đạo ở mùa này đã lập công với cú sút không thể cản phá ở cự ly gần. Đến phút 64, Văn Quyết kết thúc tình huống lộn xộn để nhân đôi cách biệt cho Hà Nội.

2 bàn thắng của nhanh của đội chủ nhà không khiến Ceres suy sụp tinh thần, trong những phút còn lại của trận đấu, đội bóng Philippines liên tục tạo ra sức ép đáng kể. Và trong một tình huống như thế, Curt Dizon đã phá lưới thủ môn Văn Công rút ngắn cách biệt.

Chỉ cần 1 bàn thắng nữa thôi, Ceres sẽ loại Hà Nội, nhưng sự tập trung và may mắn đã đứng về đại diện của Việt Nam. 90 phút khép lại với chiến thắng 2-1 cho Hà Nội (chung cuộc thắng 3-2) và họ là đội bóng đầu tiên của Việt Nam vào đến chung kết AFC Cup.