Kết quả AFF Cup 2018 (13/11): Philippines hạ Singapore, Eriksson ra mắt bằng chiến thắng

(VOH) - Chiến lược gia người Thụy Điển Sven-Göran Eriksson đã có màn ra mắt bóng đá Đông Nam Á suôn sẻ khi tuyển Philippines đá bại Singapore 1-0 ở trận ra quân bảng B AFF Cup 2018 tối 13/11.

Trận đấu giữa hai đội diễn ra quá chặt chẽ và nặng tính chiến thuật nên không có quá nhiều cơ hội được tạo ra. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân với rất nhiều pha tranh chấp quyết liệt.

Chủ nhà Philippines nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng. Dù vậy, những pha tấn công của họ chưa thật sự nhuần nhuyễn nên không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Singapore.

Trong thế trận thiếu đột biến như vậy, khi các khán giả đã bắt đầu nghĩ về tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ đã xảy ra. Hàng phòng ngự Singapore chơi tốt từ đầu trận bỗng đánh mất sự tập trung. Tuyển Philippines không thể bỏ qua cơ hội này để ghi bàn.

Phút 78, đội trưởng Phil Younghusband trong lần thứ 100 khoác áo tuyển quốc gia, chuyền bóng cho Patrick Reichelt thoát xuống. Nhận bóng, Reichelt thực hiện pha đột phá lần lượt vượt qua các hậu vệ Singapore trước khi đánh bại thủ môn Hassan Sunny trong pha đối mặt, ghi bàn đưa Philippines vượt lên.

Sau bàn thua, Singapore dồn lên nhưng họ không thể gây sức ép lên khung thành Philippines và bất lực trong việc tìm bàn gỡ, chấp nhận thua 0-1.

Một pha bóng trong trận Philippines thắng Singapore 1-0- Ảnh: AFF

Một pha bóng trong trận Philippines thắng Singapore 1-0- Ảnh: AFF

Cặp đấu khác tại bảng B AFF Cup 2018, Indonesia gặp Timor Leste, sau khi để thua sốc trước Singapore với tỷ số 0-1 ở lượt đấu đầu tiên, Indonesia tiếp tục gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ duyên nợ Timor Leste. Thậm chí, họ còn để đối thủ ghi bàn thắng trước ở trong hiệp 2, bằng siêu phẩm trivela của Rufino Gama, với cú sút tuyệt đẹp đã hạ gục thủ thành Andritany.

Đội bóng sứ Vạn đảo chỉ có thể lội ngược dòng nhờ 1 sai lầm của đối phương và 1 quả 11m. Tỷ số chung cuộc là 3-1 nghiêng về Indonesia.

Mặc dù vậy, với những màn trình diễn tệ hại của ĐT Indonesia, HLV Bima Sakti ngay lập tức nhận muôn vàn chỉ trích, thậm chí cả lời đề nghị sa thải vị HLV này. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến hướng sự chỉ trích tới LĐBĐ Indonesia (PSSI), khi họ chuẩn bị tắc trách ở giải lần này.

Nhiều CĐV Indonesia yêu cầu sa thải HLV Sakti - Ảnh chụp màn hình