Kết quả Asian Cup 2019 hôm nay 21/1: Việt Nam, Trung Quốc, Iran vào tứ kết

(VOH) – Việt Nam đá bại Jordan 4-2 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau 1-1; Trung Quốc ngược dòng đá bại Thái Lan 2-1; Iran giành chiến thắng 2-0 trước Oman tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Jordan 1 - 1 Việt Nam

Bước vào trận mở màn vòng 1/8 Asian Cup, ĐT Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Bằng chứng là trong những phút đầu tiên, Quang Hải và các đồng đội sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với đối thủ.

Tuy nhiên, Jordan vẫn là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành Đặng Văn Lâm. Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 39, Abdel-Rahman thực hiện siêu phẩm mở tỷ số.

Highlight trận đấu giữa Jordan vs Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam bất ngờ chơi đòn phủ đầu với đối thủ. Phút 51, Trọng Hoàng tạt vào cho Công Phượng dứt điểm chớp nhoáng mang về bàn gỡ hòa.

Có được bàn thắng, đoàn quân Park Hang Seo càng chơi càng hay và tạo ra sức ép nghẹt thở. Nhưng điều đáng tiếc là Văn Đức, Huy Hùng đều không tận dụng được một số cơ hội ngon ăn. Hiệp 2 kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và trong 30 phút hiệp phụ cũng tương tự.

Trên chấm penalty cân não, Jordan đá hỏng 2 quả. Trong khi đó, Minh Vương là người duy nhất sút trượt của ĐT Việt Nam. Ở quả phạt đền quyết định, Bùi Tiến Dũng xuất sắc giúp "Những ngôi sao vàng" ghi danh vào tứ kết Asian Cup 2019.

Thái Lan 1 - 2 Trung Quốc

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Trung Quốc đẩy cao đội hình nhằm "đánh phủ đầu" Thái Lan. Tuy nhiên, sự lăn xả của thủ thành Siwarak và hàng hậu vệ giúp khung thành "Voi chiến" vẫn đứng vững trước hàng loạt pha sóng gió.

Hàng thủ kiên cường, hàng công Thái Lan cũng không chịu kém cạnh khi nhiều lần khiến NHM Trung Quốc "thót tim" bằng khả năng phản công sắc bén. Thậm chí đến phút 31, đại diện Đông Nam Á đã tạo nên "địa chấn" trước đoàn quân của HLV lão làng Marcello Lippi.

Highlight trận đấu giữa Thái Lan vs Trung Quốc.

Từ pha tấn công trung lộ, Supachai Jaided xoay người dứt điểm kĩ thuật tung lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn và hậu vệ đối phương.

Càng đá, các ngôi sao Trung Quốc càng tỏ ra vô duyên trước khung thành Thái Lan, đỉnh điểm thất vọng phải kể đến pha dứt điểm của Yu Dabao ngay trước khung thành.

Trước tình cảnh đó, HLV Marcello Lippi buộc phải đưa Xiao Zhi vào sân thay Yu Dabao ở phút 64. Chính sự điều chỉnh nhân sự sáng suốt này đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

3 phút sau khi vào sân, tiền đạo thuộc biên chế CLB Guangzhou R&F đã mang về bàn gỡ hòa quý giá, trước khi kiếm cho Trung Quốc quả phạt đền ở phút 71. Trên chấm 11m, Gao Lin dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1.

Khoảng thời gian còn lại, Chanathip và đồng đội vùng lên mạnh mẽ nhưng những nỗ lực của họ không được đền đáp bằng bàn thắng. Chung cuộc, Trung Quốc vượt qua "Voi chiến" với tỉ số 2-1. Đối thủ của Trung Quốc tại tứ kết là Iran.

Iran 2 - 0 Oman

ĐT Iran chạm trán Oman. Đây là cuộc đấu không hề dễ dàng cho Iran, dù đoàn quân của HLV Carlos Queiroz được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch của Asian Cup 2019. Trên thực tế, chính Oman mới là đội chủ động nhập cuộc.

Ngay phút thứ ba, Oman đã được hưởng một quả penalty. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Ahmed Kano - đội trưởng của Oman ở trận này, lại thực hiện không thành công. Và nó khiến cho đội bóng này bị mất tinh thần, còn Iran thoát hiểm thành công thì càng chơi càng hay.

Highlight trận đấu giữa Iran vs Oman.

Đến phút 32, tỷ số được mở cho Iran. Người lập công là Jahanbakhsh. Và trước khi hiệp 1 khép lại, Iran còn được hưởng một quả penalty nữa. Dejagah làm tốt hơn đội trưởng của Oman rất nhiều, gia tăng cách biệt cho Iran.

Sau giờ nghỉ, Iran chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, Oman dù rất muốn tấn công, nhưng cũng không cầm được nhiều bóng, và những đường lên bóng của Oman cũng thiếu mạch lạc. Do vậy, dù HLV Verbeek người Hà Lan dốc toàn bộ tâm trí, thay đổi cả nhân sự lẫn chiến thuật thì cũng không để lật ngược tình thế.

Nhẹ nhàng hạ Oman 2-0, ĐT Iran ghi danh vào tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ tiếp theo của Iran sẽ là ĐT Trung Quốc.

>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng 1/8 - ngày 20/1 đến ngày 22/1
>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng 1/8 - ngày 20/1 đến ngày 22/1