Kết quả ATP World Tour 2017: Roger Federer giành vé đầu tiên vào bán kết

(VOH) – Tại bảng Boris Becker, Roger Federer đã đánh bại Alexander Zverev 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng ATP Finals 2017 vào rạng sáng 15/11, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào bán kết.

Roger Federer 2-1 (7-6, 5-7, 6-1) Alexander Zverev

Federer (Thụy Sĩ)  và Zverev (Đức) đều giành chiến thắng trong trận ra quân, chính bởi vậy cuộc đọ sức trực tiếp ở lượt 2 sẽ quyết định ngôi vị đầu bảng. Alexander Zverev được đánh giá là đối thủ khó chịu của Federer khi anh hai lần hạ được tay vợt người Thụy Sĩ sau 4 lần chạm trán.

Highlights trận đấu giữa Roger Federer và Alexander Zverev. Nguồn: Youtube

Tay vợt người Đức đã thể hiện sự khó chịu của mình khi gây rất nhiều khó khăn cho Federer đặc biệt là ở set 2 khi anh lội ngược dòng giành chiến thắng 7-5 sau khi sớm bị tay vợt người Thụy Sĩ dẫn trước 2-0 (Federer thắng set 1 với tỉ số 7-6).

Hưng phấn sau set 2, Zverev khởi đầu set 3 rất xông xáo nhưng với một tay vợi đầy bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn, Federer đã đánh bại Zverev chóng vánh 6-1.

Jack Sock 2-1 (5-7, 6-2, 7-6) Marin Cilic

Jack Sock (Mỹ) và Marin Cilic (Croatia) đều đã thua trong trận ra quân, vì thế cả hai đều cần chiến thắng để sống lại hy vọng đi tiếp vào bán kết.

Ở set đấu đầu, với lợi thế kinh nghiện Cilic đã giành chiến thắng 7-5. Sang set 2, Sock chơi bùng nổ với lối đánh tấn công mạnh mẽ và giành chiến thắng dễ dàng 6-2, qua đó đưa trận đấu vào set 3 quyết định.

Highlights trận đấu giữa Jack Sock và Marin Cilic. Nguồn: Youtube

Ở set đấu quyết định, cả hai tay vợt thi đấu thận trọng và kéo nhau vào loạt tie-break. Trong loạt "đấu súng" này, Sock đã thi đấu bản lĩnh hơn đàn anh và giành chiến thắng 7-4.

* Sau kết quả lượt trận thứ hai tại bảng Boris Becker, Federer đã đoạt chiếc vé đầu tiên ở bảng Boris Becker vào bán kết (hai trận toàn thắng). Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Alexander Zverev và Jack Sock. Trong khi đó, Marin Cilic đã trở thành tay vợt đầu tiên bị loại (hai trận toàn thua). 

Ở lượt đấu cuối, Zverev sẽ đối đầu trực tiếp với Sock để giành tấm vé đi tiếp vào rạng sáng 17/11. Trong khi đó Cilic khó có cơ hội giành được một trận thắng tại giải khi gặp Federer vào tối 16/11.