Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21: MU đụng độ AC Milan

(VOH) - Tối ngày 26/2, đã diễn ra buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Cup C2 Europa League 2020/21. Lá thăm may rủi đã đưa Manchester United sẽ đối đầu với AC Milan.

Theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21 vừa được UEFA tiến hành thì tuy tránh được hai đội bóng đồng hương Arsenal và Tottenham song Manchester United phải chạm trán một AC Milan đáng gờm không kém. Một cặp đấu khác cũng đáng chú ý là Arsenal gặp lại Olympiacos, đội đã loại Pháo thủ ở mùa giải năm ngoái.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21: MU đụng độ AC Milan
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Cup C2 Europa League 2020/21.

Tham vọng vô địch Europa League 2020/21 của Manchester United (MU) đang đứng trước thách thức to lớn khi ngay vòng 1/8, họ đen đủi phải chạm trán AC Milan vô cùng đáng gờm. Mùa này, đại gia giàu truyền thống của Italia và châu Âu dưới sự dẫn dắt của HLV Stefano Pioli đang cạnh tranh cho chức vô địch Serie A.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21: MU đụng độ AC Milan
MU gặp chướng ngại khó mang tên AC Milan tại vòng 1/8.

Đây là lần thứ 11 MU và AC Milan chạm mặt ở các cúp châu Âu với thành tích cực kì cân bằng: mỗi đội có 5 chiến thắng. Cặp đấu đầy hoài niệm này có thể coi là chung kết sớm của Europa League 2020/21, với Quỷ đỏ là đội sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford. Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic cũng sẽ có dịp trở lại “mái nhà xưa”.

Ở lần chạm trán gần nhất tại Champions League 2009/10, MU hùng mạnh của Sir Alex Ferguson đã đánh bại Milan với tổng tỷ số 7-2 sau 2 lượt trận ở vòng 1/8. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Rossoneri từng khiến đối thủ Premier League ôm hận. Mùa 2004/05, dàn sao Kaka, Crespo, Shevchenko dưới sự dẫn dắt của HLV Carlo Ancelotti đã tiễn MU rời Champions League ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên với tổng tỷ số 2-0.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21: MU đụng độ AC Milan
Arsenal gặp lại đối thủ đã loại mình tại mùa giải năm ngoái Olympiacos.

Nếu như MU “khó thở” thì hai đại diện còn lại của Premier League lại có thể hài lòng với lá thăm của mình. Arsenal sẽ chạm trán đối thủ hết sức quen thuộc là Olympiacos. Không nói đâu xa, thầy trò HLV Mikel Arteta từng bị chính đại diện Hy Lạp loại khỏi Europa League mùa trước ngay từ vòng 1/16.

Dù vậy, xét về thực lực, nếu Arsenal chơi đúng sức và không mắc lỗi, Olympiacos khó có cửa gây sốc. Tương tự Pháo thủ là đội bóng cùng thành phố Tottenham. “Gà trống” của HLV Jose Mourinho sẽ chỉ phải gặp Dinamo Zagreb, đội bóng quen mặt đại diện cho Croatia.

Một số cặp đấu đáng chú ý khác có thể kể đến AS Roma vs Shakhtar Donetsk, Dynamo Kiev vs Villareal và Ajax Amsterdam vs Young Boys. Những đội bóng góp mặt đều là các tên tuổi đáng chú ý của bóng đá châu Âu, được đánh giá là có cơ hội tạo nên bất ngờ ở mùa giải năm nay.

Vòng 1/8 diễn ra khi nào?

Người hâm mộ sẽ không phải chờ đợi lâu, vòng knock-out tiếp theo của Europa League sẽ diễn ra trong vòng 2 tuần tới. Dự kiến, lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 12/3 và lượt về sau đó một tuần (giờ Việt Nam). Như thường lệ, các trận đấu sẽ được chia làm hai khung giờ là 00h55 và 03h00 sáng.