Kết quả bóng đá 1/9: Hà Lan thảm bại, Nhật Bản đoạt vé dự World Cup 2018

(VOH) -  Rạng sáng 1/9, tuyển Hà Lan đã để thua Pháp 0-4 trên sân Saint-Denis ở lượt trận thứ 7 bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Với lợi thế sân nhà và đội hình mạnh nhất, Pháp gia tăng sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc và quyết tâm của đội chủ nhà đã sớm được đền đáp. Phút 14, Griezmann ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, Pháp càng hưng phấn và đẩy cao đội hình dồn ép Hà Lan. Trước sức ép lớn từ đội chủ nhà, Hà Lan tiếp tục gặp thêm bất lợi khi tiền vệ Kevin Strootman bị truất quyền thi đấu ở phút 62 sau hai pha phạm lỗi liên tiếp với Kante và Griezmann.

Niềm vui của Mbappe (trái) sau khi nâng tỉ số lên 4-0 cho Pháp. Ảnh: Reuters

Chơi thiếu người, Hà Lan không thể ngăn chặn những pha lên bóng của Pháp và thủ thành Jasper Cillessen đã phải vào lưới nhặt bóng ba lần nữa sau những hai pha dứt điểm của Thomas Lemar (73’, 88’) và Kylian Mbappe (90+2’).

Thắng chung cuộc 4-0, Pháp xây chắc ngôi đầu bảng A với 16 điểm, hơn đội xếp thứ hai Thụy Điển (thua Bulgaria 2-3) 3 điểm.

Nỗi thất vọng của Hà Lan sau trận thua đậm 0-4 trước Pháp. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Hà Lan rơi xuống vị trí thứ tư với 10 điểm, kém Pháp 6 điểm khi vòng loại chỉ còn 3 vòng đấu và gần như không còn hi vọng trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức duy nhất tại bảng A tham dự VCK World Cup 2018. 

Thậm chí với 3 điểm ít hơn so với Thụy Điển và 2 điểm kém Bulgaria, cơ hội giành vị trí thứ hai để có mặt trong trận play-off tranh vé vớt của Hà Lan giờ cũng rất mong manh.

Tại bảng B, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng với một hat-trick (3', 29', 65'), góp công giúp Bồ Đào Nha đá bại đội bóng yếu Đảo Faroe 5-1 trên sân nhà.

Dù thắng đậm nhưng Bồ Đào Nha vẫn phải xếp thứ 2 tại bảng B với 18 điểm, bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thụy Sĩ cũng đã giành chiến thắng 3-0 trước Andorra để xây chắc ngôi đầu bảng với 21 điểm sau 7 trận toàn thắng.

Còn tại bảng H, tuyển Bỉ cũng đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 19 điểm khi đè bẹp đội cuối bảng Gibraltar với tỉ số đậm 9-0 trên sân nhà.

Tối 31/8, tại khu vực châu Á tuyển Nhật Bản đã đá bại Úc 2-0 trên sân Saitama ở lượt trận thứ 9 bảng B để đoạt vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

Buộc phải thắng để tự quyết định số phận, Nhật Bản chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với quyết tâm giành 1 điểm để củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, Úc đã chủ động chơi phòng ngự và gây rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản.

Niềm vui của các cầu thủ Nhật Bản sau khi giành vé dự World Cup 2018. Ảnh: Reuters

Phải đến phút 41, Takuma Asano phá bẫy việt vị ghi bàn mở tỉ số trận đấu sau đường chuyền của Yuto Nagatomo. Phút 83, Yusuke Ideguchi đi bóng qua hàng hậu vệ Úc và dứt điểm hạ thủ môn Ryan, ấn định tỉ số 2-0 cho Nhật Bản.

Thắng trận này, Nhật Bản có 20 điểm, hơn hai đội xếp sau Saudi Arabia và Úc 4 điểm trước lượt đấu cuối, qua đó giành tấm vé đầu tiên của bảng B tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau.

Thất bại trước Nhật Bản, Úc đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 16 điểm, bằng điểm với Saudi Arabia nhưng kém về hiệu số. Ở lượt đấu cuối (5/9), Úc sẽ tiếp đội cuối bảng Thái Lan trên sân nhà, còn Saudi Arabia sẽ đối đầu với Nhật Bản.

Ở bảng A, tuyển Hàn Quốc đã bỏ lỡ cơ hội giành vé dự World Cup 2018 khi để Iran cầm chân 0-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 9.

Hòa trận này, Hàn Quốc có trong tay 14 điểm, hơn hai đội xếp sau Syria (thắng Qatar 3-1) và Uzbekista (thua Trung Quốc 0-1) 2 điểm. Ở lượt đấu cuối (5/9), Hàn Quốc phải đối đầu trực tiếp với Uzbekista trên sân khách, còn Syria đến làm khách trên sân Iran.

Nếu đá bại Uzbekista, Hàn Quốc sẽ giành ngôi nhì bảng và đoạt chiếc vé còn lại của bảng A tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga. Còn nếu hòa Uzbekista, Hàn Quốc phải chờ kết quả trận đấu giữa Iran và Syria.