Kết quả bóng đá 12/8: Bữa tiệc bàn thắng trận mở màn Premier League 2017-2018

(VOH) – Rạng sáng 12/8, Arsenal đã đá bại Leicester City 4-3 trên sân Emirates ở trận mở màn Premier League (Giải Ngoại hạng Anh) mùa giải 2017-2018.

Rượt đuổi tỉ số ngoạn mục với 7 bàn thắng sau 90 phút... hai đội đã đem đến cho người hâm mộ Premier League một bữa tiệc mở màn không thể tuyệt vời hơn.

Trận này, Arsenal có sự trở lại của nhạc trưởng Mesut Ozil nhưng Sanchez tiếp tục vắng mặt vì lý do chấn thương.

Không có Sanchez, mọi hi vọng ghi bàn của Arsenal được dồn vào tân binh Alexandre Lacazette và ngôi sao người Pháp cũng đã để lại dấu ấn với pha đánh đầu hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel ngay ở phút thứ 2 sau đường chuyền của Elneny, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Lacazette tỏa sáng với mở tỷ số ngay phút thứ 2.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Arsenal cũng không kéo dài, chỉ 3 phút sau Leicester có bàn gỡ. Tiền đạo người Nhật Bản, Shinji Okazaki (5’) nhanh chóng đưa trận đấu trở lại thế cân bằng cũng với một pha đánh đầu cận thành.

Sau bàn gỡ, Leicester tiếp tục chơi tốt. Phút 29, sau đường chuyền sai địa chỉ của Granit Xhaka, Leicester đã có pha phản công cực nhanh và kết thúc là bàn thắng của Jamie Vardy.

Vardy (phải, 2 bàn) và Okazaki cùng lập công nhưng không thể giúp Leicester có điểm trước Arsenal.

Những tưởng đội khách sẽ bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước thì Arsenal lại có bàn gỡ hòa ở những phút cuối hiệp một. Người lập công cho pháo thủ lần này là Danny Welbeck (45+2’).

Khi hiệp hai chỉ bắt đầu được 10 phút thì các CĐV đội khách đã lại có dịp ăn mừng. Hàng phòng ngự của Arsenal tiếp tục có một tình huống không theo sát Jamie Vardy (56’) và chân sút người Anh một lần nữa hạ gục Cech, nâng tỉ số lên 3-2 cho đội khách.

Không còn gì để mất, Arsenal dốc toàn lực tấn công. Lần lượt Giroud và Ramsey được tung vào sân, và chính họ là những người thay đổi cục diện trận đấu.

Phút 83, tiền vệ Ramsey dứt điểm cận thành gỡ hòa 3-3 cho Arsenal sau đường chuyền của Granit Xhaka. Hai phút sau, Giroud hoàn tất chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho Arsenal bằng pha đánh đầu dội xà ngang vào lưới sau quả phạt góc bên cánh phải, giúp "pháo thủ" giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Dù giành 3 điểm, nhưng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, HLV Wenger cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để có thể giúp Arsenal đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea, Mancheste City, Manchester United, Liverpool… ở mùa giải năm nay. 

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 4-3 Leicester (Tỷ số hiệp 1: 2-2)

Ghi bàn

Arsenal: Lacazette (2’), Welbeck (45+2’), Ramsey (83'), Giroud (85')

Leicester: Okazaki (5’), Vardy (29’, 56')