Kết quả bóng đá 13/5: Atletico nắm quyền tự quyết La Liga - PSG vào chung kết Cup quốc gia

(VOH) - Rạng sáng 13/5, Atletico Madrid đá bại Real Sociedad 2-1 tại La Liga; Inter Milan, AC Milan và Juventus đều có chiến thắng tại Serie A; PSG nhọc nhằn vào chung kết Cup quốc gia.

Tại Tây Ban Nha, Atletico Madrid trên sân nhà tiếp đón Real Sociedad tại vòng 36 La Liga 2020/21. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Atletico Madrid đã nhập cuộc đầy chủ động. Dù những vị khách cũng đang rất khát điểm để cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League mùa sau nhưng rõ ràng, tham vọng của đội chủ nhà còn lớn hơn nhiều khi họ vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch mùa này.

Quyết tâm của thầy trò Diego Simeone sớm được đền đáp ở phút thứ 16 khi Yannick Carrasco đưa đội chủ nhà vượt lên. Bàn mở tỷ số giúp Atletico Madrid càng chơi hưng phấn hơn và tới phút 28, Angel Correa đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà từ đường chuyền của Luis Suarez.

Atletico nắm quyền tự quyết - Cuộc đua Top 4 Serie A kịch tính - PSG vào chung kết Cup quốc gia
Atletico Madrid nắm quyền tự quyết chức vô địch La Liga sau trận thắng Real Sociedad.

2 bàn thắng làm vốn giúp Atletico Madrid chủ động chơi chậm lại nhằm bảo toàn lợi thế của mình. Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng hơn khi Sociedad đẩy cao đội hình chơi tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách cuối cùng cũng có được bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Igor Zubeldia là người mang về bàn thắng mang lại chút hy vọng cho Sociedad ở phút 83. Tuy nhiên, những phút ít ỏi còn lại là không đủ để những vị khách có điểm mang về và họ đành ngậm ngùi rời Wanda Metropolitano với 2 bàn tay trắng. Ngược lại, 3 điểm quan trọng giúp Atletico Madrid tiến sát hơn tới ngôi vương khi tạo ra cách biệt 4 điểm so với đội nhì bảng Barcelona.

Tại ItaliaJuventus có chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Sassuolo tại vòng 36 Serie A 2020/21. Lần lượt Rabiot (28'), Ronaldo (45') và Dybala (66') đã mang về chiến thắng cho Juve. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công Raspadori (59’).

Với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội khách, Ronaldo đã có bàn thắng thứ 100 của Ronaldo trong màu áo Juventus. Điều đặc biệt là CR7 đạt mốc này nhanh nhất, chỉ trong 3 mùa giải, điều chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử Juventus kể cả với những huyền thoại như Sivori, Baggio hay Platini.

Atletico nắm quyền tự quyết - Cuộc đua Top 4 Serie A kịch tính - PSG vào chung kết Cup quốc gia
Ronaldo và Dybala cán mốc 100 bàn thắng cho Juve.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn ở 3 quốc gia. Cụ thể, trước đó anh ghi 118 bàn ở Man United (Anh), 450 bàn ở Real Madrid (Tây Ban Nha). Trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, CR7 cũng dã có tới 103 pha lập công.

Vẫn ở trong chiến thắng trước Sassuolo, người đồng đội Dybala của Ronaldo cũng ghi bàn và cán mốc 100 bàn thắng. Juventus sẽ rất cần cái duyên ghi bàn của cặp tiền đạo Ronaldo và Dybala ở 2 vòng đấu cuối tại Serie A gặp Atalanta và Bologna để hi vọng giành vé dự Champions League mùa sau.

Tuy có chiến thắng tưng bừng, nhưng Juventus (72 điểm) vẫn chưa thể cải thiện vị trí thứ 5 trên BXH, khi ở vòng đấu này những đối thủ cạnh tranh là Atalanta (75 điểm), AC Milan (75 điểm) cũng như Napoli (72 điểm) đều có chiến thắng.

Đội nhì bảng Atalanta có chiến thắng 2-0 trước Benevento. Trong khi đó, AC Milan có chiến thắng đậm 7-0 trước chủ nhà Torino. Cũng tại vòng đấu này, nhà ĐKVĐ Inter Milan đã có chiến thắng 3-1 trước AS Roma.

Tại PhápParis Saint-Germain đối đầu với Montpellier tại bán kết Cup quốc gia Pháp 2020/21. Trận đấu đã diễn ra theo kịch bản đuổi bắt khó tin khi sự xuất sắc của một mình Kylian Mbappe suýt chút nữa bị hủy hoại bởi hàng thủ tệ hại của đại diện đến từ Paris.

Atletico nắm quyền tự quyết - Cuộc đua Top 4 Serie A kịch tính - PSG vào chung kết Cup quốc gia
Mbappe tỏa sáng trong ngày hàng thủ PSG chơi quá tệ.

Mbappe đã tỏa sáng với cú đúp ở các phút thứ 10 và 50 giúp PSG dẫn trước. Tuy nhiên, PSG chưa bao giờ chán kịch bản "công làm thủ phá". Dù áp đảo hoàn toàn nhưng họ đã để Montpellier laafn lượt có được bàn thắng gỡ hòa do công Laborde (45'), Delort (83').

Hòa 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội kéo nhau vào loạt đấu súng cân não. May cho PSG là ở loạt đấu súng cân não này, Junior Sambia của Montpellier thực hiện không thành công ở lượt sút thứ 6. Thắng luân lưu 6-5, PSG tiến vào trận chung kết Cup Quốc gia Pháp và chờ đợi đối thủ của mình từ cặp đấu giữa Rumilly Vallieres vs Monaco.