Kết quả bóng đá 13/8: Man City thắng, Liverpool hoà, Chelsea thua

(VOH) – Tối 12/8, vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2017-2018 đã diễn ra đầy kịch tính và nhiều bất ngờ không thua gì trận mở màn giữa Arsenal và Leicester City diễn ra vào rạng sáng 12/8.

Brighton 0-2 Manchester City

Trận này, HLV Pep Guardiola tung vào sân 3 tân binh gồm: thủ thành Ederson Moraes và bộ đôi hậu vệ Kyle Walker, Danilo. Tuy nhiên, do Brighton quá yếu và không tạo được bất kỳ pha tấn công nào nguy hiểm nên các tân binh của Man City vẫn chưa có cơ hội thể hiện mình.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Man City của Aguero.

Thế nhưng hàng công của Man City trận này thi đấu khá bế tắc và gặp khó trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Brighton. Dù không tạo được những cơ hội rõ ràng nhưng với sức ép liên tục, Man City cũng khiến các cầu thủ chủ nhà lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 70, từ pha mất bóng bất cẩn của Dale Stephens, De Bruyne cướp bóng trước khi phối hợp với David Silva tạo điều kiện cho Aguero mở tỉ số cho Man City. Và 5 phút sau bản thua, Brighton tiếp tục thủng lưới lần thứ 2 khi trung vệ Lewis Dunk trong nỗ lực cản phá quả treo bóng bên cánh phải của Fernandinho đã vô tình đánh đầu về thẳng lưới nhà.

Thắng chung cuộc Brighton 2-0, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có sự khởi đầu suôn sẻ trong hành trình chinh phục ngôi vô địch ở mùa giải 2017-2018.

Watford 3-3 Liverpool

Liverpool tự tin hành quân đến sân Watford sau khi có được sự chuẩn bị rất tốt trong mùa hè vừa qua. Thế nhưng đội chủ nhà Watford đã nhập cuộc tốt hơn và hai lần vượt lên dẫn trước nhờ công Stefano Okaka Chuka (8’) và Abdoulaye Doucoure (32’).

Niềm vui của các cầu thủ Watford sau khi Britos gỡ hòa 3-3.

Tuy nhiên, Liverpool cũng đã lần lượt gỡ hòa nhờ công Sadio Mane (29’) và Roberto Firmino (55’) từ chấm 11m. Cầu thủ đã đem về quả penalty cho Liverpool là tân binh trị giá 39 triệu bảng Mohamed Salah với một pha thoát xuống rất nhanh buộc thủ thành Gomes phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Salah còn để lại dấu ấn bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool ở phút 57 với pha dứt điểm cận thành sau tình huống lốp bóng kỹ thuật của Firmino.

Nhưng những nỗ lực của Salah và Liverpool đã bị phá hủy bởi một sai lầm của trọng tài ở cuối trận. Phút 90+4, Miguel Brito trong thế việt vị đã ghi bàn bình tỉ số 3-3 cho Watford sau cú dứt điểm của Richarlison từ một tình huống đá phạt góc.

Chung cuộc, Watford hòa Liverpool 3-3. Một sự khởi đầu kém thuyết phục của thầy trò HLV Klopp trong hành trình chinh phục mùa giải 2017-2018.

Chelsea 2-3 Burnley

Tiếp Burnley trên sân nhà, Chelsea thiếu vắng Eden Hazard do chấn thương và "bom tấn" Morata (70 triệu bảng) ngồi dự bị. Nhưng Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn Burnley rất nhiều và đội chủ nhà đã thể hiện sự vượt trội bằng thế trận lấn lượt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 14, The Blues bất ngờ gặp bất lợi về người khi trung vệ Gary Cahill nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tình huống vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Steven.

Niềm vui của các cầu thủ Burnley sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea.

10 phút sau, Burnley tận dụng ưu thế hơn người để mở tỉ số. Sam Vokes (24’) dứt điểm điệu nghệ không cho Courtois cơ hội cản phá. Hưng phấn, đội khách ghi thêm 2 bàn cuối hiệp 1 do công của Stephen Ward (39') và Sam Vokes (43') trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ, người hâm mộ Chelsea.

Không còn gì để mất, Chelsea dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và tân binh Morata cũng đã được HLV Conte tung vào sân (thay Batshuayi phút 59). Và chỉ 10 phút sau khi có mặt, Morata đã đem đến hi vọng cho Chelsea bằng pha lao người đánh đầu hạ gục thủ môn Heaton, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho các nhà ĐKVĐ.

Phút 81, đội chủ sân Stamford Bridge mất người lần 2 khi Fabregas cũng bị thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Robert Brady.

Phút 88, nhà ĐKVĐ có bàn thứ 2, David Luiz dứt điểm cận thành sau pha đánh đầu kiến tạo của Morata. Dù vậy với 9 người, Chelsea không thể giành điểm.

Với thất bại này, HLV Conte cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi của Chelsea thời hậu Diego Costa, nhằm giúp đội bóng này bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Kết quả các trận đấu tại vòng 1 Premier League ngày 12/8

Arsenal 4 - 3 Leicester City

Watford 3 - 3 Liverpool

Chelsea 2 - 3 Burnley

Crystal Palace 0 - 3 Huddersfield Town

Everton 1 - 0 Stoke Cityt

Southampton 0 - 0 Swansea City

West Bromwich Albion 1 - 0 AFC Bournemouth

Brighton & Hove Albion 0 - 2 Manchester City