Kết quả bóng đá 16/8: Liverpool thắng lượt đi play-off Champions League

(VOH) – Rạng sáng 16/8 (giờ VN), Liverpool đá bại chủ nhà Hoffenheim 2-1 trên sân Sinsheim (Đức) trong trận lượt đi vòng play-off Champions League mùa bóng 2017-2018.

Trên thực tế, "Quỷ đỏ vùng Meseyside" đã trải qua những giây phút khó khăn trong chuyến hành quân tới Đức.

Niềm vui của Alexander-Arnold sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Hoffenheim nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 khi Serge Gnabry bị trung vệ Dejan Lovren truy cản trái phép trong vòng cấm. Nhưng rất may, thủ thành Simon Mignolet đã xuất sắc giúp Liverpool không để thủng lưới sớm khi cản phá thành công cú đá phạt đền của Andrej Kramaric.

Bất ngờ xảy ra khi Liverpool có bàn thắng khai thông bế tắc. Phút 35, hậu vệ mới 18 tuổi Alexander-Arnold thực hiện quả đá phạt thành bàn từ khoảng cách 20m, mở tỉ số cho Liverpool.

Bị thủng lưới, Hoffenheim dồn lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên phần sân Liverpool. "Quỷ đỏ vùng Merseyside" chấp nhận nhường lại thế trận cho Hoffenheim và chơi phòng ngự - phản công để bảo toàn thành quả.

Niềm vui của các cầu thủ LIverpool sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Không tận dụng tốt các cơ hội có được, Hoffenheim phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 75, trong nỗ lực ngăn cản đường chuyền của James Milner, Havard Nordtveit vô tình phản lưới nhà, nhân đôi cách biệt trận đấu.

Những phút còn lại của trận đấu, Hoffenheim gia tăng sức ép nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho công của Mark Uth ở phút 87.

Giành chiến thắng 2-1, Liverpool nắm lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà Anfield, diễn ra vào ngày 24/8 và tiến gần tấm vé dự vòng bảng Champions League 2017-2018.

Kết quả các trận đấu khác tại vòng play-off Champions League:

APOEL Nicosia 2 - 0 Slavia Prague

FTSporting CP 0 - 0 FC FCSB

FTYoung Boys 0 - 1 CSKA Moscow