Kết quả bóng đá (2/9): Brazil đè bẹp Ecuador, Thái Lan thua đáng tiếc

(VOH) - Rạng sáng ngày 2/9, Brazil đã có chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-0 trước Ecuador ngay trên sân khách ở lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Neymar (trái) và Jesus tại trận thắng quan trọng của Brazil. Ảnh: Goal.com

Ở phút 72, trên chấm phạt đền, Neymar đã không làm các cổ động viên thất vọng khi sút tung lưới đối phương mở tỷ số cho đội nhà khi tiền đạo 19 tuổi Gabriel Jesus bị hậu vệ Ecuador phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Ở phút thứ 87, Walter Ayoyi của Ecuador đá phản lưới nhà vô tình giúp Jesus của Brazil dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 và cũng chính Jesus đã ấn định tỷ số 3-0 cho Brazil ở phút 90.

Chiến thắng này giúp Brazil hy vọng giành vé dự World Cup 2018 khi tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, nhưng vẫn còn kém hơn chính Ecuador 1 điểm.

Trong trận đấu trước đó, Colombia đã đánh bại Venezuela 2-0 nhờ pha lập công của James Rodriguez (phút 45) và Macnelly Torres (phút 81).

* Ở lượt trận ra quân vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á​, đội tuyển Thái Lan đã đã để thua 0-1 đáng tiếc trước Saudi Arabia.

Ở trận đấu này, Thái Lan của huấn luyện viên Kiatisak đã thi đấu rất tốt và gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, ở những phút cuối, họ đã bất ngờ phải chịu phạt penalty sau khi Sarach Yooyen phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Nawaf Al-Abid dễ dàng mang chiến thắng 1-0 về cho Saudi Arabia.

Với chiến thắng này, Saudi Arabia đang cùng Australia và UAE chia nhau ngôi đầu bảng B khi cùng có 3 điểm.

Thái Lan (áo xanh) thua trận đáng tiếc trên sân của Saudi Arabia. Nguồn: Goal

Australia đã có chiến thắng dễ 2-0 trước Iraq, trong khi UAE gây bất ngờ khi đánh bại Nhật Bản 2-1 trên sân khách.

Trong khi đó, tại bảng A, Iran, Hàn Quốc và Uzbekistan đang tạm dẫn đầu với 3 điểm, khi cùng chiến thắng ở lượt trận ra quân lần lượt trước Qatar, Trung Quốc và Syria.

Tuyển Bolivia đã vượt qua Peru 2-0, trong khi Colombia đánh bại Venezuela 2-0.